หนุ่มพญาเม็งรายเคราะห์ร้าย ใช้แบ็กโฮช่วยขุดย้ายต้นลิ้นจี่ยักษ์หน้าวัด โดนต้นไม้ล้มทับ ดับคาที่

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 23 ม.ค. 64 ร.ต.อ.สุรพงค์ วรรณขัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุคนถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิต ที่วัดป่ามื่น บ้านป่ามื่น ม.8 ต.แม่ต๋ำ อ.พญาเม็งราย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาแล้วออกตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ รพ.พญาเม็งราย กู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์ เชียงของ และกู้ภัย ทต.แม่ต๋ำ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใกล้ประตูหน้าวัดป่ามื่น พบต้นลิ้นจี่ขนาดใหญ่ มี 3 ลำต้นติดอยู่ในรากเดียวกัน ต้นใหญ่สุดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 คนโอบ สูงประมาณ 20 เมตร ล้มทัรถแบ็กโฮขนาดเล็กสภาพพังยับ มีศพนายธีรศิลป์ ราชคำ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 141 ม.8 ต.แม่ต๋ำ อ.พญาเม็งราย นอนเสียชีวิตหน้าฟุบอยู่กับด้านหน้ารถ ศรีษะถูกต้นไม้ทับเละ สมองไหลเต็มแผงบังคับหน้ารถ

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า วันนี้ชุมชนบ้านป่ามื่นมีการพัฒนาเพื่อสร้างกำแพงวัด และมีต้นลิ้นจี่ยักษ์ที่ขึ้นอยู่ด้านหน้าประตูวัด ซึ่งอยู่ในแนวที่จะทำกำแพง จึงมีมติจะขุดต้นลิ้นจี่ดังกล่าวออก โดยมีผู้ตายเป็นผู้ขับแบ็กโฮขนาดเล็กขุดรอบต้นลิ้นจี่ ขณะที่ขุดจะครบรอบชาวบ่านที่ร่วมพัฒนาเห็นว่าต้นไม้จะล้ม จึงตะโกนบอกให้ผู้ตายหนัออกมาจากรถ แต่คาดว่าผู้ตายไม่ได้ยิน จนกระทั่งต้นไม้ล้มทับ เสียชีวิตดังกล่าว

ในปกติการขุดย้ายต้นไม้ใหญ่จะต้องมีการตัดส่วนปลายของต้นไม้ออกก่อน และต้องมีทีมงานช่วยกันหลายคน คาดว่าผู้ตายไม่เคยตัดย้ายต้นไม้ใหญ่มาก่อน จึงไปขุดรอบต้นไม้จนล้มใส่ตนเองเสียชีวิต

ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากชันสูตรศพเสร็จสิ้นจะมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น