ชาวตำบลแม่ปะโล่งอก ผลการคัดกรองโควิดชาวไทยและชาวเมียนมา กว่า 400 คน ผลออกมาเป็นลบ

หลังจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดตาก สาธารณสุขอำเภอแม่สอด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ปะ คลินิกอบอุ่นเทศบาลนครแม่สอด พร้อมด้วยหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องออกให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ให้แก่ชาวเมียนมาและชาวไทย กว่า 400 คน ที่มีความเสี่ยงต่อการสัมผัส หรือใกล้ชิดผู้ป่วยที่เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา 6 คน ที่บ้านหนองบัวคำ หมู่ที่ 11 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก

ล่าสุด เมื่อวันที 23 มกราคม 2564 เฟสบุ๊ก “หมอแม่สอด” ได้โพสต์ลงบนในเฟสบุ๊ก ระบุว่า “สวัสดีแฟนเพจทุกท่าน วันนี้แอดมินจะมาแจ้งข่าว ก่อนหน้านี้ หลายท่านคงได้ยิน “ข่าวลือ” เกี่ยวการติดเชื้อเพิ่ม ก่อนหน้านี้ทีมของเรามีลงพื้นที่เชิงรุก คัดกรองในชุมชน ข่าวจริงมาแล้วค่ะ ผลการคัดกรองประชาชน 489 คน (คนไทย 20 คน ต่างชาติ 469 คน) ในชุมชนแม่ปะ หมู่ 11 และ 12 ทุกคน ออกมา “เป็นลบ” ค่ะ นับเป็นข่าวที่น่าดีใจอย่างมาก ขอให้ทุกคนยกการ์ด 100% ใส่แมสก์ ล้างมือ รักษาระยะห่าง ช่วยได้จริง ๆ ค่ะ”

สำหรับสถานการณ์ COVID -19 ในอำเภอแม่สอด มีผู้ติดเชื้อในวันนี้ 2 ราย กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลแม่สอด 51 ราย รวม 53 ราย มีอาการเล็กน้อยทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น