ผอ.โรงเรียนเครียด โพสต์ขอรับบริจาคเงินช่วยเด็กนักเรียน ม.1 ถูกไฟคลอกสาหัส ต้องปิดโพสต์ถูกมิจฉาชีพเปิดเพจสวมรอย

ทั้งนี้จากกรณีทางเพจของโรงเรียนวัดนันทาราม อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์ลงในกลุ่มฯ เชิญร่วมบริจาคปัจจัย เพื่อช่วยเหลือ ดช.จาย – เลขประจำตัวนักเรียน 4305 ชั้น ม.1 โรงเรียนวัดนันทาราม เมื่อเวลา เที่ยงคืนของ 25/01/2564 ได้เกิดเหตุไฟไหม้กระท่อมที่พักของนักเรียน ด.ช.จาย – ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รักษาตัวที่ รพ.ฝาง ความเสียหาย กระท่อมไหม้ทั้งหลัง สิ่งของเครื่องใช้ รถมอเตอร์ไซค์ รถจักรยาน เครื่องตัดหญ้า ถูกเผาหมด ทางโรงเรียนวัดนันทาราม จึงขอแจ้งขอความเมตตาจากผู้ใจบุญร่วมกันบริจาค เพื่อช่วยเหลือในการรักษาพยาบาลเบื้องต้น บริจาคได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัสฝาง ชื่อบัญชีนายเสน่ห์ นกแก้ว และนางสุรีย์ฉาย ไชยะหมื่น และนางสายพิน เดชปัญญา เลขที่บัญชี 738-0-17271-3

ซึ่งทางสมาชิกกลุ่มฯ มีความหวังดีในการช่วยเหลือ ด.ช.จาย ได้แชร์โพสต์ต่อ ๆ กันไป ซึ่งได้มีผู้ใจบุญยื่นมือเข้าช่วยเหลือโอนเงินเข้าบัญชี แต่ปรากฎพบว่ามีแก๊งมิจฉาชีพสร้างเพจปลอม ขึ้นมีการเปลี่ยนภาพของ ด.ช.จาย ขณะนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เป็นภาพของผู้หญิงแทน และเปลี่ยนภาพไฟไหม้กระท่อมของ ด.ช.จาย เป็นภาพไฟไหม้บ้านอื่นมาใส่แทน

นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัสฝาง ชื่อบัญชี นายเสน่ห์ นกแก้ว และนางสุรีย์ฉาย ไชยะหมื่น และนางสายพิน เดชปัญญา เลขที่บัญชี 738-0-17271-3 ขึ้นมาใหม่แทนโดยตัดชื่อ “นางสายพิณ เดชปัญญา” ออกมาเป็นชื่อของ “มงคล เพ็ชรศิริ ทรูมันนี่วอเรท 008-575-9226”

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 27 ม.ค. 2564 อ.เสน่ห์ นกแก้ว ผอ.โรงเรียนวัดนันทาราม เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกเครียดมาก ที่ถูกเพจปลอมได้โพสต์สวมขอรับบริจาค เปลี่ยนหมายเลขบัญชีใหม่ขึ้น ทั้งที่อุตส่าห์สร้างโพสต์เพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือ ด.ช.จาย กลับมาถูกมิจฉาชีพสวมรอยเปิดรับบริจาคเช่นนี้ จึงได้ปิดโพสต์เปิดรับบริจาคของโรงเรียน หากผู้ใจบุญจะช่วยเหลือ ด.ช.จาย สามารถบริจาคโดยตรงได้ที่โรงเรียน และผู้ปกครอง และได้เข้าปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฝาง ได้แนะนำให้ผู้ที่บริจาคเข้าบัญชี “มงคล เพ็ชรศิริ ทรูมันนี่วอเรท 008-575-9226” แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น