รวบหนุ่มมือไวแอบปั๊มกุญแจ ขโมยรถ สุดท้ายจนมุมเดินคอตกเข้าคุก

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 64 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย นำโดย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ มณีจันสุข สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.สุรวัช ต่อสวย รอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย ฯ พร้อมพวก จับกุมตัว นายเอกรัตน์ อุตระ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 6 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาวจ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยีห้อคาวาซากิ เคอาร์ 150 ทะเบียน กศ 2446 ชร. จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า msx สีดำ ทะเบียน 1 กศ 1628 ชร.(ตร.สายตรวจตรวจยึดไว้) โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืนหรือรับของโจรฯ” จับกุม หน้าร้านกุญแจตรงข้ามตลาดบ้านดู่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

สืบเนื่องมาจาก ด้วยเมื่อวันนี้ 26 มกราคม 2564 ได้รับแจ้งจากนายเจมวัฒนา ทิพย์ดา ได้จอดรถจักรยานยนต์คาวาซากิ เคอาร์ 150 สีเขียว ทะเบียน 1กพ 2446 ชร. ไว้ที่หอพักไม่มีชื่อ ถ.กองช้าง ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ตั้งแต่เวลา 02.00-05.00น.ปรากฎว่าได้หายไป เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามสืบสวน ได้ทราบว่านายเอกรัตน์ อุตระ ได้นำรถที่หายไปปั๊มกุญแจที่ร้านปั๊มกุญแจตรงข้ามตลาดบ้านดู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบ พบเอกรัตน์ อุตระ นั่งค่อมรถคันดังกล่าวอยุ่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบแต่นายเอกรัตน์ฯ ได้ทิ้งรถแล้วพยายามหลบหนี จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบถามให้การรับว่า รถจยย.คันดังกล่าว ตนได้ลักรถคันดังกล่าวมาจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนขยายผลต่อไป และนายเอกรัตน์ฯ ได้ให้การว่าเมื่อ วันที่ 25 ธ.ค.2564 ได้ลักรถจักรยายยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าmsx สีดำ ทะเบียน 1กศ 1628 ชร. มากจากหอพัก ชยพล ซ.6 สันโค้งหลวง ต.รอบเวียง อ.เชียงราย อีก 1 คันและรถคันดังกล่าวได้ถูก จนท.ตร.สายตรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้ตรวจยึดไว้เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2564 เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้ นายเอกรัตน์ฯ ทราบว่า “ลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืนหรือรับของโจรญ” จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น