นักศึกษาสั่งกัญชาออนไลน์มาเสพ และขาย หนีไม่รอด รวบพร้อมกัญชาอัดแท่ง 8 ก้อน รวมน้ำหนักทั้งหมด 445 กรัม

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564  เวลา 11.30 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์  ผกก.สภ.ปัว ,พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.นิวัตน์ จรณยุธ รอง ผกก.ปฯ ,พ.ต.ท.ศิวกร มั่นคำคง สวป.ฯ , พ.ต.ต.สมชาย  ปาละ สว.สส.ฯ พร้อมด้วย จนท.ชุดสืบสวนสภ.ปัว จ.น่านจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัว

  1. นายเอ (นามสมมุติ)  อายุ 17  ปี หมู่ 5 ต.ปัว  อ.ปัว  จ.น่าน
  2. นายบี (นามสมมุติ)  อายุ 17  ปี หมู่ 2 ต.แงง  อ.ปัว  จ.น่าน
  3. นายชี (นามสมมุติ) อายุ 17  ปี  หมู่ 2 ต.แงง  อ.ปัว  จ.น่าน
  4. นายดี (นามสมมุติ) อายุ 17  ปี  หมู่ 5 ต.ปัว  อ.ปัว  จ.น่าน
  5. นายเอฟ (นามสมมุติ) อายุ 21  ปี หมู่ 5 ต.ปัว  อ.ปัว  จ.น่าน

พร้อมด้วยของกลางคือ 1.กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 8 ก้อน รวมน้ำหนักทั้งหมด 445 กรัม 2. เขียงไม้ จำนวน 1 อัน 3. มีด จำนวน 1 เล่ม 4. พลาสติกแรป จำนวน 1 ม้วน 5. ตาชั่งขนาด 1 กิโล จำนวน 1 เครื่อง

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดย พ.ต.ต. สมชาย ปาละ สว.สส. สภ.ปัว สืบทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นที่พฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (กัญชา) แอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (กัญชา) ให้แก่วัยรุ่นภายในพื้นที่ อ.ปัว และ อ.ใกล้เคียง โดยมักจะสั่งซื้อยาเสพติด (กัญชา) ผ่านทางกลุ่มในเฟสบุค และมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (กัญชา) ที่ ศาลาข้างหอประชุมหมู่บ้าน บ้านป่าลาน ม.5 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน จึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ  ตามความจำเป็นเร่งด่วนโดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. เมื่อไปถึง พบวัยรุ่นชายจำนวน 5 คน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัยคล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ และได้โยนทิ้งวัตถุบางอย่าง ข้างศาลาที่ทั้ง 5 คนนั่งอยู่  จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและแสดงบัตร ปปส.เพื่อขอทำการตรวจค้น จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งว่างในชั่วโมงเรียนได้ชวนกันมาในสถานที่ดังกล่าวพร้อมยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว  ซึ่งของกลางทั้งหมดวางอยู่บนโต๊ะภายในศาลา

โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้นั่งล้อมวง และตรวจค้นรอบๆ ศาลา พบวัถตุต้องสงสัยอยู่ในถุงพลาสติกสีเทา จึงได้พาทั้ง 5 คนมาดูวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พบเป็น กัญชา จำนวน 8 ก้อน ห่างจากจุดนั่งอยู่ประมาณ 1 เมตร จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  จากการสอบถามทั้ง 5 คน โดยนายเอ (นามสมมุติ) รับว่าเป็นผู้ที่โยนของกลางทิ้ง โดยกำลังแพ็คกัญชาแห้งอัดแท่งเพื่อนำไปจำหน่ายและกำลังจะเสพกัญชาจริง จึงขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นกับชุดทดสอบกัญชา ชนิดตลับของทางราชการที่ส่งมาโดยความยินยอมของผู้ถูกจับ  เบื้องต้นพบว่าเป็นผลบวก จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธิแสน พงส.สภ.ปัว จ.น่าน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันผลิต (แบ่งบรรจุ) ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพสารยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น