มูลนิธิลมหายใจเชียงใหม่ เปิดบัญชีร่วมส่วนกลางรับเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ปัญหามลพิษฝุ่นควันและไฟป่า

มูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ เปิดบัญชีร่วมส่วนกลางเพื่อรับเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ปัญหามลพิษฝุ่นควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2564 โดยมีคณะกรรมการร่วมเอกชนกับจังหวัดเชียงใหม่ดูแล ป้องกันความสับสนและการใช้เงินตรงความต้องการจริง
นายไพรัช โตวิวัฒน์ ประธานมูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ ได้เปิดบัญชีระดมเงินบริจาค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหามลพิษฝุ่นควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2564 และการหนุนเสริมท้องถิ่น – ชุมชน นำร่องจัดการไฟตลอดทั้งปี ตามแนวทางเชียงใหม่โมเดล โดยมีตัวแทนร่วมจากจังหวัดเชียงใหม่/ตัวแทน สภาลมหายใจเชียงใหม่และ มูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ร่วมกันเปิดบัญชี ทั้งนี้ เมื่อมีเงินบริจาคสนับสนุนเข้ามา การพิจารณานำออกมาใช้จะอยู่ภายใต้การพิจารณาของคณะกรรมการร่วม และจะใช้เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการของจังหวัดเป็นวัตถุประสงค์แรก ทั้งนี้บัญชีธนาคารที่ได้เปิดขึ้นมานี้จะกำหนดเป็นบัญชีเฉพาะปีงบประมาณ 2564 และเมื่อถึงเวลาเหมาะสมจะประกาศยุติการรับบริจาค ให้เกิดความชัดเจนและโปร่งใส เพื่อแก้ปัญหาความสับสนใจวิธีการบริจาคและระดมความช่วยเหลือจากสังคมที่เดิมเป็นไปตามอัธยาศัยและมีข่าวที่ก่อให้เกิดความไม่ไว้วางใจในการใช้เงิน
โดยทางสภาลมหายเชียงใหม่ได้ผลิตคลิปรณรงค์เพื่อระดมการสนับสนุนร่วมด้วยช่วยกันป้องกันและแก้ปัญหามลพิษฝุ่นควันตามแนวทาง ป้องกันดีกว่าไล่ตามดับและนำเสนออุปกรณ์เครื่องมือที่สอดคล้องกับความต้องการของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดับไฟ เช่น น้ำดื่มต้องการน้ำขวดเล็ก เพราะพกพาง่าย เครื่องดื่มเกลือแร่ชนิดซอง ไม่ต้องการแบบขวดแก้ว เพราะไม่สะดวกต่อการพกพาและเก็บลงมา ฯลฯ เป็นต้น
จึงขอเชิญชวนผู้มีใจสนับสนุนการแก้ปัญหา ได้จัดส่งอุปกรณ์เครื่องมือไปยังศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) จังหวัดเชียงใหม่ ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ถนนโชตนา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หรือ ที่ว่าการอำเภอและองค์กรปกครองท้องถิ่น หรือโอนเงินเข้าบัญชี กองทุนลดฝุ่นควันเชียงใหม่ 2564 โดยมูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ บัญชีเลขที่ 533-0-29810-5 และหากประสงค์จะขอใบเสร็จรับเงินเพื่อเป็นหลักฐาน ทางมูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่จะจัดส่งให้ตามประสงค์
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก PR Chinagmai

ร่วมแสดงความคิดเห็น