การเมืองคึกคัก “กลุ่มเพื่อไทยนครเชียงใหม่” เปิดตัวเฮียน้อยชิงนายก ทน.เชียงใหม่ ชูนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจฝ่าโควิด-19

วันนี้ (7 ก.พ.64) นายชาตรี เชื้อมโนชาญ หรือ เฮียน้อย อดีตรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ แถลงเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ในนาม “กลุ่มเพื่อไทยนครเชียงใหม่” พร้อมเปิดตัวพร้อมทีมบริหาร และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ครบทั้ง 4 แขวง

การเปิดตัวลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้นายชาตรีชูนโยบายเดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การศึกษา สาธารณสุข และแก้ปัญหาความเดือดร้อนเฉพาะเจาะจงในแต่ละชุมชนที่มีปัญหาต่างกัน โดยมีการดึงคนรุ่นใหม่หรือนิวเจน และคนเก่งในเรื่องต่าง ๆ เข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหา และพัฒนาเมืองเชียงใหม่ ส่วนนโยบายเร่งด่วนคือการขับเคลื่อน และพยุงเศรษฐกิจท่ามกลางสถานแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผู้ประกอบการ และแรงงานในภาคธุรกิจต่าง ๆ ต้องได้รับผลกระทบอย่างหนักหนาสาหัส โดยมีเป้าหมายในการประคับประคอง และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของเมืองเชียงใหม่ให้ดีขึ้น

นายชาตรี กล่าวว่า ประสบการณ์ด้านการเมืองตั้งแต่เข้ามาทำงานเป็นสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ในปี 2542 จนมาถึงรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้พบเห็นรับทราบปัญหาต่าง ๆ ของเมืองเชียงใหม่ มั่นใจว่าประสบการณ์ทำงานที่ยาวนาน และการลงพื้นที่ตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา จะได้รับความไว้วางใจจากชาวเชียงใหม่

ส่วนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ที่นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครจากกลุ่มเพื่อไทยนครเชียงใหม่ ได้รับคะแนนท่วมท้นเอาชนะคู่แข่งขาดลอยจะส่งผลต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่ นายชาตรี บอกว่า เป็นการตัดสินใจของประชาชน และเชื่อมั่นว่านโยบายต่าง ๆ ที่ทำมาในสมัยที่เป็นรองนายกเทศมนตรี และนโยบายของกลุ่มเพื่อไทยนครเชียงใหม่ ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากประชาชนได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น