(มีคลิป)​ ศึกชิงนายกทต.ป่าไผ่ คึกคัก มี 2 กลุ่มใหญ่ลงสู้ศึก ในวันแรกที่เปิดรับสมัคร “แม่เลี้ยงพรรณา” (เบอร์ 1) และ “กลุ่มเพื่อไทยป่าไผ่” (เบอร์ 2)

วันที่ 8 ก.พ.64 เวลา 08.30 น.ที่เทศบาลตำบลป่าไผ่ ได้มีการเปิดลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศบาล และสมาชิกสภาเทศบาล ตามประกาศของสำนักกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลป่าไผ่ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลป่าไผ่ ในวันที่ 28 มีนาคม  2564 ในวันแรกคึกคัก มี 2 กลุ่ม ได้สงผู้สมัครลงชิง นายก และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลป่าไผ่ คือ “กลุ่มเพื่อไทยป่าไผ่” นำทีมว่าที่ผู้สมัคร สท.ลงครบ 2 เขต 12 คน ของเขตเลือกตั้ง และ กลุ่มป่าไผ่ก้าวหน้า นำทีมโดย ดร.ไชยยันต์ วิริยา หัวหน้ากลุ่มป่าไผ่ก้าวหน้า พร้อมว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาฯ 2 เขต 12 คน ลงทะเบียนรับเลือกตั้งท่ามกลางกองเชียร์​ของทั้งสองกลุ่มที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยผลการจับสลากเบอร์ประจำตัวผู้สมัคร นางพรรณา คุณัญญาสกุล ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลป่าไผ่ จับได้เลขประจำตัวหมายเลข 2 ส่วนดร.ไชยยันต์ วิริยา หัวหน้ากลุ่มป่าไผ่ก้าวหน้า ได้หมายเลขประจำตัวหมายเลข 1

“แม่เลี้ยงพรรณา” นางพรรณา คุณัญญาสกุล ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลป่าไผ่  จากกลุ่มเพื่อไทยป่าไผ่ และว่าที่ผู้สมัคร สท.ทั้ง 2  เขต 12 คน เดินทางมาลงรับสมัครหวังคว้าชัยยกทีม ขอพี่น้องชาวป่าไผ่ “อาสาสานงานต่อ ก่องานเพิ่ม ริเริ่มงานใหม่ เข้าใจปัญหา” พร้อมพัฒนาเมืองป่าไผ่บูรณาการแบบยั่งยืน นางพรรณา คุณัญญาสกุล ผู้สมัคร​ชิงนายกเทศมนตรีตำบลป่าไผ่ เปิดเผยว่า เพื่อการพัฒนาเมืองป่าไผ่ ในทุกๆด้าน โดยมุ่งเน้นการแก้ปัญหาเร่งด่วน รวมไปถึงการประสานพลังกับคนรุ่นใหม่ ในการออกนโยบาย เพื่อแก้ปัญหาให้กับเมืองป่าไผ่ อย่างรวดเร็ว โปร่งใส่ ได้อย่างตรงจุด ในส่วนของความเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยและ “กลุ่มเพื่อไทยป่าไผ่” นั้น เนื่องจากว่าที่ผู้สมัครทุกท่านเป็นสมาชิกพรรคฯ และได้ทำหนังสือถึงพรรคเพื่อขออนุญาติใช้โลโก้ ใส่เสื้อพรรคและเพลงของพรรค โดยได้รับการอนุญาติจากพรรคฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางทีมกลุ่มเพื่อไทยป่าไผ่ มีแผนที่จะนำนโยบายจากพรรคเพื่อไทย ในส่วนที่เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ ต.ป่าไผ่ มาปรับใช้โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งพี่น้องประชาชนรับทราบอยู่แล้วว่า พรรคเพื่อไทยในเรื่องของเศรษฐกิจ มีทีมเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง พร้อมนำมาพัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวบ้านป่าไผ่

ในส่วนของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลป่าไผ่ เขต 1 ได้แก่นายมานะ สุริยะคำ, ร้อยตรีทินกร ศรีวิชัย, นายมงคล วิริยา, นายสุเทพ ใจคำลือ, นายประดิษฐ์ ทิพนี และนายศราวุธ ดวงคำ และในส่วนของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลป่าไผ่ เขต 2 ได้แก่ นายไกรสร ปาลี, นายภานุวิชญ์ จันไสย, นางธิราภรณ์ มงคล, นายไกรทอง หล้าคำมูล, นายวิจิต บุญสวาท และนายประพันธ์ มงคล

นางพรรณา คุณัญญาสกุล กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่อนุญาตให้ใช้ชื่อในนาม “กลุ่มเพื่อไทยป่าไผ่” ในการลงรับสมัครเลือกตั้งอาสารับใช้พี่น้องในวาระนี้  สำหรับความมั่นใจ เรามีสโลแกนของเราคือ “สานงานต่อ ก่องานเพิ่ม เริ่มงานใหม่ เข้าใจปัญหาเพื่อพัฒนาตำบลป่าไผ่” ซึ่งงานที่ท่านอดีตนายกฯได้ทำไว้ เราพร้อมที่จะเดินหน้า นับ 51 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเราเป็นต่อเพราะว่าเรามีงานที่จะต้องทำต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เราจะต้องทำต่อจะมีเรื่องเกี่ยวกับ เรื่องศูนย์พัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง, เรื่องโครงการถนนไม้แดก ที่จะปลูกไปทั่วตำบล, ผลักดันโครงการโคกหนองนาโมเดลทุกหมู่บ้านในตำบลป่าไผ่, งานโครงสร้างพื้นฐานที่อยู่ในแผนพัฒนา ที่ไหนที่ยังไม่ได้ทำ เราพร้อมที่จะเอาขึ้นมาทำได้โดยที่ตัวเราเคยทำงานทางด้านการเมืองมา 2 สมัย เป็นเลขานุการสภา 1 สมัย เคยเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าไผ่ 1 สมัย ก็ใช้ประสบการณ์เอามาเสิร์ฟต่อ ซึ่งตนเองเป็นนักธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และทำมานาน 20 กว่าปี และตั้งใจเอาไว้ว่าจะพยายามทำประโยชน์ให้กับพี่น้องตำบลป่าไผ่ ถึงแม้ว่าตนเองจะไม่ได้เกิดที่นี่ แต่มาอาศัยอยู่ที่ตำบลป่าไผ่นี้ เกือบ 30 ปี ก็อยากพัฒนาบ้านนอนของเราให้เราเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป

ในนามของหัวหน้า “กลุ่มเพื่อไทยป่าไผ่” ก็อยากจะหื้อพี่น้องประชาชนตำบลป่าไผ่ ได้ใช้วิจารณญาณในการเลือกผู้นำที่จะเข้ามาบริหารตำบลป่าไผ่ ท่านเลือก “กลุ่มเพื่อไทยป่าไผ่” เลือก “พรรณนา” เหมือนได้ “อดีตนายกประกิจ” เลือก “อดีตนายกประกิจ” เหมือนได้ “พรรณนา” เราอยากจะเข้าไปสานงานต่อ เราาอยากจะไปก่องานเพิ่ม โดยที่จะเพิ่มเติมงานใหม่ เรื่องปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างในตำบลป่าไผ่ เรารับรู้และเราเข้าใจเข้าถึงและอยากจะให้ตำบลป่าไผ่ ของเราจะได้ไม่พลาดโอกาสดีๆ ที่เราจะผลักดันให้ เป็นศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลป่าไผ่จะต้องเป็นตำบลต้นแบบ แม่แบบเหมือนกับที่อดีตท่านนายกท่านก่อน ได้ทำไว้ เราพร้อมที่จะนับ 51 เราไม่ได้นับหนึ่ง นางพรรณากล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น