วัดพระธาตุช่อแฮ และวัดปงท่าข้าม จ.แพร่ รับพระราชทานเทียนมาฆประทีป “วันมาฆบูชา สืบสานพระศรัทธา องค์วรขัตติยราชนารี”

เรื่องราวเป็นสิริมงคลสำหรับพุทธศาสนิกชน โดย พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจ้าอาวัดพระธาตช่อแฮ พระอารามหลวง อ.เมือง.จ.แพร่ เจริญพรว่า ตามที่สมาคมพุทธบริษัทส่งเสริมกิจการพระพุทธศาสนา ทำหนังสือถึงกรมกิจการในพระบรมวงศานุวงศ์ ขอให้นำความกราบทูล สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ขอพระราชทานโคมเทียนแก้ว จำนวน 65 อัน และเทียนมาประทีป จำนวน 65 คู่ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระกุศล ในโครงการ “วันมาฆบูชา สืบสานพระศรัทธา องค์วรขัตติยราขนารี” ในวันอาทิตย์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ณ วัดมหาจุฬาลงกรณราชูทิศ จ.พระนครศรีอยุธยา นั้น ได้นำความกราบทูลทราบฝ่าพระบาทแล้ว พระราชทานโคมเทียนแก้ว จำนวน 65 อัน และเทียนมาฆประทีป จำนวน 65 คู่ ตามที่กราบทูลขอมานั้น

ในส่วนของ จ.แพร่ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอาราหลวง อ.เมืองแพร่ และวัดปงท่าข้าม อ.สูงเม่น ได้รับหนังสือแจ้งจากสมาคมพุทธบริษัทส่งเสริมกิจการพระพุทธศาสนา ว่า นายนพรัตน์ ฉัตรเพชรตระการ หัวหน้าสำนักงานและผู้ช่วยเลขานุการในองค์ มจ.อุทัยกัญญา ภาณพันธุ์ ได้เสนอชื่อ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง โดยมีพระโกศัยเจติยารักษ์ เป็นเจ้าอาวาสวัด และวัดสูงเม่น อ.สูงเม่น มี พระครูโกศลพิพัฒนาคุณ เป็นเจ้าอาวาสวัด เข้าร่วมโครงการ “วันมาฆบูชา สืบสานพระศรัทธา องค์วรขัตติยราขนารี” และคณะกรรมการฯ ของสมาคมและผู้ทรงคุณวุฒิ ได้พิจารณาให้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจริญพรต่อไปว่า นับเป็นพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเป็นอย่างยิ่ง ที่วัดใน จ.แพร่ ได้แก่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และวัดปงท่าข้าม ได้รับการคัดเลือกเข้ารับพระราชเทียนมาฆประทีป “วันมาฆบูชา สืบสานพระศรัทธา องค์วรขัตติยราชนารี” โดยจะเข้ารับการถวายในวันอาทิตย์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ณ วัดมหาจุฬาลงกรณราชูทิศ จ.พระนครศรีอยุธยา และนำประกอบพิธีในวันมาฆบูชาที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น