(มีคลิป) อ.สูงเม่น ยุคโควิด-19 หากินฝืดเคือง! คนร้ายเอาทุกอย่าง แม้กระทั่งล้อรถ จ.ย.ย. ยังบุกเข้าไปลักถึงในบ้าน

เรื่องราวของคนร้ายลักทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้ล้อรถ จ.ย.ย.ก็ยังลักรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่า มึเหตุลักทรัพย์ที่บ้า หมู่ 12 บ้านร่องเสี้ยว ต.น้ำชำ ขอให้ไปตรวจสอบด้วยหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ มี ร.ต.อ.มงคล ชำนาญ รอง สว.(ป) สภ.สูงเม่น สายตรวจ ต.น้ำชำ นางรัชนี ปัญนะราศรี ผญบ.หมู่ 12 บ้านร่องเสี้ยว ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น รออยู่และร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ในบ้านเกิดเหตุพบ นางบุญชุม สันป่าแก้ว อายุ 68 ปี อยู่บ้าน หมู่ 12 ต.น้ำชำ ผู้ดูแลบ้านเกิดเหตุและเป็นญาติกัน นำตำรวจตรวจความเสียหายที่คนร้ายก่อเหตุทิ้งไว้

จากการตรวจสอบพบว่ารถ จ.ย.ย.ฮอนด้า NSR 150 สีคราม-ขาว จอดล้มตะแคงข้าง ล้อหลังหายไป 1 ล้อ โดยมี จ.ย.ย. อีก 2 คัน คลุมผ้าจอดอยู่ข้างๆ จากการตรวจสอบพบว่า มีถังสีที่คนร้ายใช้นั่งขณะแกะล้อรถ จ.ย.ย. อย่างสบายใจ ตั้งอยู่ข้างรถ และมีร่องรอยปีนหนีออกไปข้างรั้วติดทุ่งนา จนยอดไม้ที่อยู่ข้างรั้วเป็นรอยเหี่ยวชัดเจน

จากการให้การของ นางบุญชุม สันป่าแก้ว ให้การว่า เจ้าของบ้านหลังนี้คือ นายอินทา คมสัน อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านไปทำงานต่างจังหวัด นานๆ จะกลับบ้านที ได้จอดรถ จ.ย.ย.3 คัน ไว้ในบ้านโดยมีผ้าคลุมไว้ โดยจะมีตนเองและญาติคนอื่น หมั่นแวะเวียนมาดูบ้านให้

โดยเช้าวันนี้ตนเองเข้ามาดู พบว่า มีรถ 1 คัน ล้มอยู่นอกผ้า ลักษณะมีคนจูงออกมาถอดล้อหลังออกไป รถล้มตะแคงอยู่ จึงเชื่อว่าน่าจะมีคนร้ายแอบย่องเข้ามาลักล้อรถไป เนื่องจากเมื่อวานตอนเย็น เพื่อนบ้านได้ยินเหมือนของล้มเสียงดัง คิดว่าเป็นแมวทำของตก แต่เมื่อตนมาดูบ้านให้น้อง พบว่ามีคนร้ายมาลักล้อรถไปแล้ว

จากนั้น พ.ต.ท พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สว.สอบสวน สภ.สูงเม่น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้บันทึกที่เกิดเหตุและสภาพแวดล้อมเป็นหลักฐาน และมอบชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ เพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น