จ.ตาก จัดประชุม กศจ.ตาก พิจารณาประเด็นสำคัญด้านการศึกษา และบุคลากร ประเมินและจัดการสอบ O-NET

วันที่ 10 ก.พ. 64 เวลา 09:30 น. ที่ห้องประชุมจามจุรี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดตาก (กศจ.ตาก) ครั้งที่ 1/2564 โดยมี นายธนาวัฒน์ คำราช ศึกษาธิการจังหวัดตาก และคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดตาก จากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ ศึกษาธิการภาค 17 สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา องค์กรเอกชน องค์กรวิชาชีพ ผู้แทนภาคประชาชน ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบ Video Conference

โดยครั้งนี้ ที่ประชุมรับทราบ ผลการดำเนินการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน โดยการจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-NET / N-NET / V-NET ประจำปีการศึกษา 2562 , นโยบายการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (O-NET) , การให้สถานศึกษาในสังกัดและกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ , นโยบาย และจุดเน้น ของกระทรวงศึกษาธิการ , รายงานผลการวิจัยเรื่อง “การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาแบบองค์รวม ของสถานศึกษาระดับการศึกษาพื้นฐาน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ” , โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา , โครงการส่งเสริมและสนับสนุการพัฒนาการเรียนรู้ เด็กนักเรียนและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร , การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตาก , โครงการขยายผลการส่งเสริมและพัฒนาทักษะการฟัง – พูดภาษาไทย เพื่อการสื่อสารสำหรับผู้ใหญ่บนพื้นที่สูง ตามโครงการพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พื้นที่จังหวัดตาก ของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.ตาก)

การตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ไปกำหนดในสถานศึกษาที่มีอัตรากำลังครูต่ำกว่าเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนด (ตำแหน่งว่าง) , การบรรจุและแต่งตั้งผู้ได้รับการคัดเลือก ตำแหน่งครูผู้ช่วย , การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค.(2) ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน , การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2564 , เกณฑ์อัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลกรทางการศึกษาในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน , หลักเกณฑ์และวิธีการนำบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีหนึ่ง ไปขึ้นบัญชีเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีอื่น ตำแหน่งครูผู้ช่วย , ปฏิทินการดำเนินการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดสำนักงานคณะกรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กรณีปกติ) ปี พ.ศ. 2564 , การดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา , การคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ปี 2564

นอกจากนี้ ได้ร่วมกันพิจารณาเห็นชอบ กรณีการขอความเห็นชอบแผนพัฒนาการศึกษา พ.ศ. 2563-2564 จังหวัดตาก และแผนปฏิบัติราชการ ประจำงบประมาณ พ.ศ. 2565 จังหวัดตาก (ฉบับจัดทำคำของบประมาณรายจ่ายประจำปี) , พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และยุทธศาสตร์ชาติ ระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 , การขอความเห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการบริหารข้อมูลสารสนเทศ ด้านการศึกษาจังหวัดตาก , แต่งตั้งคณะทำงานข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษาจังหวัดตาก , การประเมินความพร้อมเบื้องต้น ของสถานศึกษาเปิดห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ (English Program/Mini English Program) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 1 , ขอความเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการการบูรณาการด้านการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ จังหวัดตาก , ขอความเห็นชอบตั้งคณะกรรมการเตรียมความพร้อม และพัฒนาอย่างเข้ม ตำแหน่งครูผู้ช่วย , ขอความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม ,

ขออนุติผลการประเมินการตรียมความพร้อม และพัฒนาอย่างเข้ม และแต่งตั้งครูผู้ช่วย ผู้ผ่านการประเมินฯ ให้ดำรงตำแหน่งครู , ขออนุมัติตั้งคณะกรรมการประเมินข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา (ด้านที่ 1-3) ด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ด้านที่ 2 ด้านความรู้ ความสามารถ ด้านที่ 3 ด้านผลการปฏิบัติงาน เพื่อให้มีวิทยฐานะชำนาญการ , ขออนุมัติผลการประเมินข้าราชการครู และบุคลกรทางการศึกษา (ด้านที่ 1 – 3) , ขออนุมัติตั้งคณะกรรมการประเมินข้าราชการครู และบุคลกรทางการศึกษา (ด้านที่ 1-2) ด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ และด้านที่ 2 ด้านความรู้ความสามารถ เพื่อเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ (คณะกรรมการชุดที่ 1) , ขออนุมัติตั้งคณะกรรมการประเมินข้าราชการครู และบุคลกรทางการศึกษา (ด้านที่ 1-2) ด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ และด้านที่ 2 ด้านความรู้ความสามารถ เพื่อเลื่อนเป็นวิทยฐานะผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ , ขออนุมัติผลการประเมินข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา (ด้านที่ 3) ด้านผลการปฏิบัติงาน และแต่งตั้งให้มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ , ขออนุมัติผลการประเมิน ด้านที่ 1 และด้านที่ 2) และการแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเลื่อนเป็นวิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ กรณีที่มีการเปลี่ยนตำแหน่ง ,

ขออนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลกรทางการศึกษา ย้ายกรณีพิเศษไปดำรงตำแหน่งต่างเขตพื้นที่การศึกษา/ต่างจังหวัด , ขออนุมัติหลักการส่งคำร้องขอย้ายข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กรณีปกติ) ปี พ.ศ. 2564 , การส่งคำร้องขอโอนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ไปสังกัดอื่น , ขออนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โอนไปรับราชการในหน่วยงานต่างสังกัด , การกำหนดสัดส่วนของจำนวนตำแหน่งว่างผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อใช้ในการย้าย และการแต่งตั้งจากบัญชีผู้ได้รับคัดเลือก และเรื่อง การแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติ ผลการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ และเอกสารหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครู เพื่อขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น