(มีคลิป) อินทนนท์ เย็นยะเยือก 2 วันติด วันนี้ 0 องศาฯ เช่นเดิม เหมยขาบขาวโพลนเต็มดอย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ก.พ. 64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง โดยวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว ที่อากาศหนาวเย็น โดยอุณหภูมิทั่วไปพื้นราบ ช่วงเช้าประมาณ 17 องศาฯ ซึ่งนับว่าหนาวเย็นมาก จากนั้นเมื่อพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าก็จะอุ่นขึ้นตามลำดับ ขณะที่ผู้ที่อาศัยอยู่บนดอยอากาศค่อนข้างหนาวเย็นทั้งวัน

โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้อากาศโดย นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้าวันนี้ยังคงหนาวเย็นมากติดต่อกันเป็นวันที่ 2 โดยเฉพาะที่ยอดดอย วัดได้ต่ำสุด 0 องศาฯ รวมเป็น 2 วันติดต่อกัน ขณะที่กิ่วแม่ปาน 2 องศาฯ และที่ทำการ 7 องศาฯ แน่นอนที่สุด นักท่องเที่ยวสามารถที่จะมองเห็นทะเลหมอก และชมทิวทัศน์ได้งดงาม โดยเฉพาะที่จุดเดินชมธรรมชาตินั้นงดงามและหนาวเย็น

ส่วนที่ยอดดอยและกิโลเมตรที่ 43 มีเหมยขาบโผล่ตามยอดไม้ ใบหญ้าสวยงามมาก นักท่องเที่ยวก็ยังคงทยอยขึ้นมาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ายังไม่คึกคัก เนื่องจากเป็นวันธรรมดา ยังคงต้องทำงาน แต่คาดว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์คงจะกลับมาคึกคักเช่นเดิม

ทางด้าน ศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 ก.พ. 64 สภาพลักษณะอากาศทั่วไปบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ต้องดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย การคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-15 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น