จับสาวซุกยาบ้า คารถประจำทางฝาง – เชียงใหม่ รวบยาเสพติดได้กว่า 390 เม็ด

14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 06.00 น. ชุดสกัดกั้นขบวนการลักลอบนำยาเสพติดเข้าเมืองใหญ่ ตามนโยบายรัฐบาล โดย พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง.ผกก.ป.หน.จุดตรวจผาหงษ์ , พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย , พ.ท.เอกราช กล้วยเครือ ผบ.บก. ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย  ร.ต.อ.ปิยะ สีทา รอง สวปฯ เจ้าพนักงาน ปปส.เลขที่ 634663 เจ้าหน้าที่ทหาร บก. ควบคุมที่ 2 ฉก. ม.5

ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย โดยขึ้นตรวจรถโดยสารประจำทางสาย ฝาง – เชียงใหม่ วิ่งมาจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้า อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุด เมื่อรถหยุด ด.ต.อนงค์ ตุ้ยเทพ และด.ต.ชูชาติ หน่อตื้อ จึงขึ้นไปตรวจบนรถคันดังกล่าว ต่อมา ด.ต.อนงค์ฯ ได้ตรวจจนมาถึงเบาะนั่งติดประตูด้านหลังของรถคันดังกล่าว พบ น.ส.วงค์เดือน (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี บ้านอยู่ หมู่ที่ 4 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นั่งอยู่ท่าทางมีพิรุธหน้าซีดไม่กล้าสบตากับเจ้าหน้าที่ ด.ต.อนงค์ ตุ้ยเทพ จึงขอตรวจค้นสัมภาระที่ น.ส.วงค์เดือนฯ นำติดตัวมาด้วย

ผลการตรวจค้นพบของกลางที่ 1 แยกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดกดปิดเปิดปากถุง จำนวน 200 เม็ด และบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำชนิดกดปิดเปิดปากถุง จำนวน 192 เม็ดรวม 392 เม็ด แยกพันด้วยเทปกาวสีดำเป็นก้อนจำนวน 2 ก้อน ซุกซ่อนอยู่ในของกลางลำดับที่ 2 ของกลางลำดับที่ 2, 3 อยู่ในกระเป๋าสัมภาระที่ น.ส.วงค์เดือน นำติดตัวมาด้วยของกลางลำดับที่ 4 อยู่ในมือข้างขวาของ น.ส.วงค์เดือน เจ้าหน้าที่จึงนำตัว น.ส.วงค์เดือน ลงมาจากรถ และสอบถาม น.ส.วงค์เดือน เกี่ยวกับยาเสพติดจำนวนดังกล่าว น.ส.วงค์เดือน ให้การรับว่ายาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) จำนวนดังกล่าวเป็นของตนเอง และตนเองได้เสพสารเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) มาก่อนหน้านี้จริง ตามคำให้การดังกล่าวมาแล้วข้างต้น

เจ้าหน้าที่จึงนำตัว น.ส.วงค์เดือน เดินทางไปโรงพยาบาลไชยปราการ เพื่อตรวจหาสารเสพติดในตัวอย่างปัสสาวะของ น.ส.วงค์เดือน โดยความสมัครใจของ น.ส.วงค์เดือน ผลการตรวจพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของ น.ส.วงค์เดือน เจ้าหน้าที่จึงนำตัว น.ส.วงค์เดือน กลับมายัง จุดตรวจผาหงษ์ และทำบันทึกการจับกุม พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหา และสิทธิของผู้ถูกจับให้ น.ส.วงค์เดือน ทราบตามบันทึกดังกล่าวข้างต้น น.ส.วงค์เดือน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการฯ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น