คุณลุงปีนต้นไม้เก็บผักเฮือด วูบหมดสติคาต้นไม้ โชคดีมีกิ่งไม้รองรับร่าง จนท.รุดช่วยนำตัวส่ง รพ.

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.พ.64 ทางทีมแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้าให้การช่วยเหลือนายบุญศรี นิลตา อายุ 59 ปี หลังได้รับแจ้งว่าเป็นลมหมดสติอยู่บนต้นไม้ ภายในบ้านเลขที่ 32 ถนนสุขเกษม ซอย 4 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อไปถึงพบ นายบุญศรี หมดสติ ร่างพาดอยู่กับกิ่งไม้ของต้นผักเฮือด สูงประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ใช้บันไดพาด ค่อย ๆ พยุงร่างลงมา ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ล่าสุดอาการปลอดภัย
จากการสอบถามทางญาติของ นายบุญศรี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายบุญศรี ได้ปีนขึ้นไปบนต้นผักเฮือด เพื่อเก็บใบอ่อนมาแกงเป็นอาหารมื้อเย็น แต่ปรากฏว่าขึ้นไปได้ไปถึง 5 นาที ญาติเห็นเงียบเสียงไป จึงเดินไปดูก็พบว่าหมดสติ โชคดีที่ร่างไปคาดอยู่กับกิ่งไม้ขนาดใหญ่พอรับน้ำหนักได้ ทำให้ไม่ตกลงมา

ต่อมาชาวบ้านพยายามช่วยแต่ก็ไม่ไหว เพราะส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุไม่มีเรี่ยวแรง จึงโทรศัพท์แจ้ง 1669 ให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุที่เป็นลมหมดสติ น่าจะเป็นเพราะนายบุญศรี มีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว ประกอบกับอากาศร้อนในช่วงบ่าย ล่าสุดก่อนเกิดเหตุเพียงหนึ่งวัน ได้ไปพบแพทย์ตรวจอาการ ก่อนจะมาเป็นลม โชคดีที่ไม่ตกลงมาจากต้นไม้

ร่วมแสดงความคิดเห็น