(มีคลิป) พ่อบ้าน ต.ป่าแมต ป่วยโรคซึมเศร้า ! ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง หนีปัญหาชีวิต

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 07.30 น. เหตุการณ์สลดใจพ่อบ้านบ้าน ต.ป่าแมต แขวนคอตายหนีปัญหาชีวิต  ขณะที่ ร.ต.อ.บุญมี สีชมพู รอง สว. (ป) สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ ตป่าแมต ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนแขวนคอตาย ที่บ้าน หมู่ 11 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงไปที่บ้านเกิดเหตุร่วมกับ ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวน หน่วยกู้ภัยแพร่ รุดไปร่วมชันสูตรพลิกศพ

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายอาคม (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน ใช้สายไฟสีดำแขวนคอตัวเองกับราวบันไดบ้าน สภาพศพสวมกางเกงขาสั้น เสื้อลายพรางทหาร ตำรวจสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด เหตุการณ์แขวนคอตายเกิดจากผู้ตายทำตนเองจึงเสียชีวิต สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ตำรวจจึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และกู้ภัยแพร่นำศพลงมา

จากการสอบสวน และการให้การของ นางวาสนา อายุ 48 ปี ภรรยาให้การว่า ในช่วง 3, 4 เดือนมานี้พ่อมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมักจะนอนไม่หลับ เวลาตี 2 ตี 3 จะลุกขึ้นมาทำโน่นทำนี่ขณะที่คนในบ้านทั้งตนเอง และแม่หลับนอน ทางญาติ ๆ ได้ปรึกษากันว่าจะนำพ่อไปรักษาตัวที่ รพ.เชียงใหม่ โดยจะเดินทางไปวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 วันนี้สายแล้วยังไม่พบอยู่บนบ้าน ทุกวันพ่อจะไล่ปลุกคนในบ้านแต่วันนี้ผิดปกติ จึงโทรศัพท์ตามหาแต่ก็ไม่รับ ตนจึงลงจากบ้านเพื่อจะตามหาจนมาพบเป็นศพอยู่ที่ราวบันไดบ้าน

หลังจากสอบสวนญาติ ๆ แล้วไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจจึงให้กู้ภัยแพร่นำศพไปชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.แพร่และให้ญาติติดตามไปรับศพมาดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น