สภ.เมืองเชียงราย รวบ 2 โจร ขณะขโมยตัดเหล็กแท็งค์น้ำหมู่บ้าน พร้อมด้วยของกลาง

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ชุดจ้าพนักงานผู้จับกุม พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ มณีจันสุข สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ศุภกร ธนูศร รอง สว.สส.พร้อมพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายขจรศักดิ์ แก้วมูล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ที่ 7 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย และนายสุทิน วงค์แสง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 8 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

พร้อมด้วยของกลาง เลื่อยสำหรับตัดเหล็ก จำนวน 1 อัน บันไดเหล็กกลม ขนาด กว้าง 55 ซม. ยาว 135 ซม. จำนวน 1 อัน บันไดเหล็กเหล็กฉากสีน้ำเงิน ขนาด กว้าง 27 ซม. ยาว 100 ซม.จำนวน 1 อัน เศษบันไดเหล็กกลมที่ตัดแล้ว ยาวประมาณ 50 ซม. จำนวน 7 อัน

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์” วัน เดือน ปี ที่จับกุม วันที่ 22 ก.พ. 2564  สถานที่เกิดเหตุและจับกุม บริเวณแท้งค์น้ำของหมู่บ้านภายในหมู่บ้าน บ้านใหม่ หมู่ที่ 8 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย  ทั้งนี้ก่อนจับกุมเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 17.00 น. นายสังเวียน จันทร์ศรี ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านใหม่ ต.แม่กรณ์ ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบเห็นคนร้าย จำนวน 2 คน กำลังใช้เลื่อยตัด เอาเหล็กบันไดของแท้งค์น้ำประจำหมู่บ้าน นายสังเวียนฯ ผู้ใหญ่บ้าน จึงได้เรียก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน รวมตัวกันไปทำการตรวจสอบ ที่แท้งค์น้ำประจำหมู่บ้านตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อเดินทางไปถึง พบ นายขจรศักดิ์  แก้วมูล (ผู้ถูกจับที่ 1) และ นายสุทิน วงค์แสง (ผู้ถูกจับที่ 2) กำลังใช้เลื่อยตัดเหล็กตัดเอาบันไดเหล็กของแท็งก์น้ำประจำหมู่บ้าน จึงได้แสดงตัว

แต่เมื่อผู้ถูกจับทั้งสองคนเห็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงได้ทิ้งของกลางแล้วพากันวิ่งหลบหนี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ เมื่อสอบถามผู้ถูกจับทั้งสองแจ้งว่า ได้ร่วมกันลักเอาบันได้เหล็กไปจริงเพื่อจะนำไปขาย

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ เลื่อยสำหรับตัดเหล็ก จำนวน 1 อัน บันไดเหล็กกลม ขนาด กว้าง 55 ซม. ยาว 135 ซม. จำนวน 1 อันบันไดเหล็กเหล็กฉากสีน้ำเงิน ขนาด กว้าง 27 ซม. ยาว 100 ซม.จำนวน 1 อัน เศษบันไดเหล็กกลมที่ตัดแล้ว ยาวประมาณ 50 ซม. จำนวน 7 อัน วางอยู่ที่บริเวณแท็งค์น้ำของหมู่บ้านภายในหมู่บ้าน บ้านใหม่ หมู่ที่ 8 ต.แม่กรณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมของกลางทั้งหมด นำตัวมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมโดยแจ้งข้อหาให้ทราบว่า “ร่วมกันลักทรัพย์” และแจ้งสิทธิ์ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้ทราบแล้ว จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น