บิ๊กต้อมเผยอาเซียน จี้เวียดนาม จัดซีเกมส์ ลดกีฬาพื้นบ้านลงบ้าง

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า แม้หลายมหกรรมกีฬา ทั้งเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เมืองซานย่า ประเทศจีน รวมถึง เอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเดิมจะจัดการแข่งขันในปีนี้ จะถูกเลื่อนออกไปแล้ว แต่ในส่วนซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงวันที่ 21 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม ที่ประเทศเวียดนาม ยังคงยืนยันที่ จะเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อไป โดยประกาศจัด ชิงชัย 40 ชนิดกีฬา 529 เหรียญทอง

 

“อย่างไรก็ตาม จำนวนชนิดกีฬา ที่จะใช้จัดการแข่งขัน อาจยังไม่นิ่ง เนื่องจากหลายชาติยังคงถกประเด็นกัน เกี่ยวกับการที่มีกีฬาพื้นบ้าน และกีฬาที่เจ้าภาพเวียดนาม มีลุ้นเหรียญเยอะเกินไป และพยายามเสนอให้เวียดนาม เพิ่มหรือลดบางชนิดกีฬาออก ซึ่งในส่วนของไทยก็อยากให้มี ฮอกกี้ และโปโลน้ำ ถูกจัดชิงเหรียญในครั้งนี้ด้วย” หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยไทย กล่าว

นายธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในที่ประชุมแม้ยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า ซีเกมส์จะใช้รูปแบบเดียวกับโอลิมปิกเกมส์ คือ ทุกชาติจำเป็นต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับนักกีฬา และผู้เกี่ยวข้องที่จะเดินทางเข้าเวียดนาม ซึ่งในส่วนของไทยเรา ก็คิดเผื่อไว้แล้วเช่นกัน เพียงแต่ซีเกมส์ ยังมีเวลาอีกหลายเดือนให้เตรียมตัว เราต้องโฟกัสไปที่ นักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนพฤษภาคมนี้ก่อน จากนั้นค่อยเดินเรื่องต่อเนื่อง ไปที่การหาวัคซีนให้กับนักกีฬาซีเกมส์ บิ๊กต้อม กล่าวปิดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น