นำรถแบคโฮ ปิดทางเข้าออกรังพลอดรัก และตัดหญ้า เปิดพื้นที่ให้โล่งขึ้น หลังชาวบ้านร้องกลุ่มชายรักชาย ลอบใช้พื้นที่มั่วสุมกันแทบทุกคืน จนชาวบ้านผวาไม่ปลอดภัย

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 2 นำรถแบคโฮมาขุดร่อง และทำคันดินกั้นทางเข้าออกพื้นที่อนุบาลต้นไม้ ของหมวดทางหลวงเชียงใหม่ แขวงทางหลวง ที่ 2 บริเวณทางต่างระดับ ถนนรอบเมืองเชียงใหม่ ต.หนองผึ้ง อ.สารภี  ซึ่งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านน้ำล้อม และโรงเรียนช่องฟ้าซินเซินวาณิชบำรุงกิจ  พร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าไปตัดหญ้ที่ขึ้นรก เพื่อให้พื้นที่โล่งขึ้น  หลังจากสื่อมวลชนนำเสนอข่าว มีกลุ่มชายรักชายเข้ามาใช้พื้นที่ดังกล่าว มั่วสุม และพรอดรักในช่วงกลางคืน จนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อน และหวาดผวากลัวไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากช่วงกลางคืน จะมีกลุ่มชายรักชาย ขับรถวนเวียนเข้าออกพื้นที่แทบทุกคืน จนชาวบ้านไม่ได้หลับได้นอน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เข้าสำรวจพื้นที่อีกครั้ง พบว่าภายในซอยยังพบเจลหล่อลื่น และถุงยางอนามัยใช้แล้ว รวมทั้งทิชชู่เปียก ถูกทิ้งอยู่ตามพงหญ้าจำนวนหนึ่ง  แต่โซฟาซึ่งเคยตั้งวางอยู่ในจุดลับตาภายในพื้นที่อนุบาลต้นไม้หายไปแล้ว เจ้าหน้าที่คาดว่า หลังมีข่าวเผยแพร่ออกไป กลุ่มบุคคลที่เข้ามาใช้พื้นที่อาจไหวตัวทัน และเข้ามาขนย้ายโซฟาออกไปแล้ว

นายพัชรพล เทพอำนวย ผู้ช่วยหมวดทางหลวงเชียงใหม่ แขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 2  กล่าวว่า ได้นำเจ้าหน้าที่มาขุดร่องปิดพื้นที่ไม่ให้รถเข้าออก และตัดหญ้าในพื้นที่ทั้งหมด เพื่อไม่ให้เป็นจุดอับสายตา ซึ่งเดิมจุดนี้เป็นพื้นที่ในการอนุบาลต้นไม้ ที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ล้อมมาจากการขยายถนน  ปกติก็มีเจ้าหน้าที่มารดน้ำอยู่เป็นระยะ จนทำให้หญ้าขึ้นรก ไม่คาดคิดว่ามีคนมาใช้พื้นที่มั่วสุมกัน  ส่วนการทำประตูทางแขวงทางหลวงเชียงใหม่ จะพิจารณาอีกครั้ง สำหรับโซฟาที่ปรากฎในข่าวก่อนหน้านี้  เจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจก็ไม่พบแล้ว คาดว่าคงไหวตัวทัน และขนย้ายออกไปแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี  กล่าวว่า ได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ ออกตรวจในพื้นที่กังกล่าวให้ถี่ขึ้น โดยเฉพาะช่วงกลางคืน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการมั่วสุม หรือลักลอบเข้ามาใช้พื้นที่ในทางที่ไม่เหมาะสม  เพราะอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาชญากรรมได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น