จนท.คุมตัว 3 สาวไทยหนีโควิด มาจากบ่อนคิงส์โรมัน สปป.ลาว เผยต้องจ้างเรือข้ามน้ำโขง 39,000 บาท

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 64 ร.ต.อ.กฤตกรณ์ กันจินะ รอง สวป.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งจากคนทำสวนในเขตบ้านห้วยเกี๋ยงว่า พบคนไทยที่ไปทำงานในฝั่งเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมคำของจีน ในประเทศลาว ตรงข้ามบ้านสบรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน ได้มานั่งพักอยู่ในเพิงพักของชาวสวน คาดว่าจะหลบหนีเข้ามา จึงประสาน น.อ.ภากร มาเนียม รอง ผบ. นรข.เขตเชียงแสน ตชด.เชียงแสน นายบรรจบ ใจระวัง ผช.สาธาณสุข อ.เชียงแสน นายทินกร มะโนรัตน์ แพทย์ประจำ ต.เวียง เดินทางไปยังจุดที่พบ ปรากฏว่าเป็นผู้หญิง 3 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจวัดไข้ ไม่พบมีไข้ จมูกยังได้กลิ่นอยู่

จากการสอบถามทราบชื่อคือ น.ส.กานต์ณิชารีย์ แก้วเต๋จ๊ะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.4 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ น.ส.ยุวดี แซ่หลี่ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1224 ม.1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ และ น.ส.มลฤดี จันทปัน ไม่ทราบที่อยู่ ได้อ้างว่าบัตรประชาชนหาย

ทั้ง 3 คนให้การว่า ได้ข้ามไปทำงานที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (บ่อนคาสิโน คิงส์โรมัน) ได้ประมาณเดือนเศษ ๆ ก่อนที่โควิด-19 ระบาดรอบ 2 พวกตนพยายามจะกลับไทย แต่ไม่สามารถกลับได้ วันนี้ได้โอกาสจ้างเรือลาวนั่งข้ามน้ำโขงในราคา 39,000 บาท พาพวกตนทั้ง 3 คนข้ามมาได้ พอมาถึงฝั่งไทยพวกตนดีใจมาก เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้ง 3 คน ส่งให้เจ้าหน้าที่ ตม.เชียงแสน เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น