“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 23 กุมภาพันธ์  2564

วันสำคัญทางพุทธศาสนา วันที่ 26 กุมภาฯ-วันมาฆบูชา ที่เราชาวพุทธยึดมั่นกันมา และปฎิบัติตามคำสั่งสอนของ พระศาสดา เป็นชาวพุทธที่ดีประพฤติตน อยู่ในศิลห้า และตามกฎกติกา สถานบันเทิง ขอให้งดในการ จำหน่ายสุราเมรัย อย่าเห็นแก่ได้ แอบจำหน่ายบริการ บอกไว้ถูกจับได้……มันจะไม่คุ้ม…….

26 กุมภาพันธ์ วันสำคัญทางพุทธศาสนา

เพราะวันเกิดปีนี้ตรงกับ วันมาฆบูชา เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องนี้ “มาดามจิ๋ม” อินทิพา มนตรีกุล ณอยุธยา คนเคียงข้างที่เป็นคู่ใจของ ป๋าภราดร ณ อยุธยา ที่จัดเลี้ยงให้ภรรยา ปาร์ตี้ เบิร์ธเดย์ นัดหมายผู้ใหญ่และผองเพื่อนใน ค่ำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ มาร่วมพบปะสังสรรค์กันที่ ร้านสราญกรุง ดีเค.ปาร์ค ไม่ต้องหิ้วของขวัญวันเกิดมา ให้วุ่นวาย แต่ถ้าท่านมีศรัทธาร่วมกัน บริจาคสมทบ เพื่อจะนำรายได้จากศรัทธาน้ำใจ ถวายวัดผาลาด จัดซื้อที่ดินเพื่อสถานที่ก่อสร้าง มูลนิธิครูบาศรีวิชัย…..ตามจิตศรัทธา…..

มาดามจิ๋ม-อินทิพา มนตรีกุล ณ อยุธยา

ทราบข่าวเศร้าที่พวกเรา ชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ ร่วมแสดงความเสียใจต่อผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ “เฮียหนุ่ม” กฤษดา แซ่โกย เจ้าของผลิตภัณฑ์ น้ำดื่มนาคราช ที่เปิดโรงงานผลิตอยู่ที่ ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ ที่ได้สูญเสียบุคคลที่เทิดทูน คุณพ่อสุกริช กันตพลฐิติมา ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ที่ ศาลาจงอยู่อ่อน……วัดหลักสี่ กทม. ……..

เฮียหนุ่ม-กฤษดา แซ่โกย

ทุกๆ ปีในเดือนกุมภานี้ ที่ลูกหลานระลึกถึงท่าน พล.ต.สง่า กิตติขจร  ที่จะเวียนมาครบรอบวันเกิด ที่ 28 กุมภาพันธ์ ข้าเก่าเต่าเลี้ยงคนใกล้ชิด “บิ๊กตั้ม” ปราโมทย์ สมัครการ และบริวารลูกหลาน พร้อมด้วย “ทัดดาว” ที่ท่านเมตตาชุบเลี้ยงดูแลมา เสมือนพ่อคนหนึ่ง ที่ในปีนี้จะร่วมทำบุญอุทิศถึงท่าน จะจัดขึ้น…..ที่วัดยางกวง (กาดก้อม)……

คุณพ่อ พล.ต.ต.สง่า กิตติขจร
บิ๊กตั้ม-ปราโมทย์ สมัครการ

เดือนกุมภาที่ซึมเศร้า “ทัดดาว” ระลึกและคิดถึงคู่ชีวิตที่จากไป “คุณเก๋” สุจินดา ศักดิ์สูง  ที่ได้จากไปได้ ครบ 7 ปี และทุกปีที่ได้จัด พิธีทำบุญ และที่ขาดไม่ได้สานงานต่อครั้งมีชีวิต จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน วัดดอนจั่น และในปีนี้ได้คิวจัดมาใน วันที่ 1 มีนาคม ให้เด็กๆ กว่า 600 ชีวิต ได้อิ่มอร่อย…….ทั้งอาหารและขนมต่างๆ……

เด็กเล็ก รร.วัดดอนจั่น กว่าหกร้อยคน รอทานอาหารกลางวัน

มาเชียงใหม่เมื่อวันก่อน กุลธิดา ร่ำรวยทรัพย์  ที่เรียกขานด้วยความเคารพนับถือว่า “แม่เก๋” ไมีมีโอกาสได้ร่วมจัดเลี้ยง ละอ่อนดอนจั่น แต่ก็มีน้ำใจจัดซื้อ ขนมต่างๆ ฝากไปแจกให้แก่เด็กๆ ด้วยความขอบคุณ นักร้องรุ่นใจ…..ใจโอบอ้อมอารีย์……

กุลธิดา ร่ำรวยทรัพย์ (ใส่แว่นซ้ายสุด) ร่วมบริจาคขนมเลี้ยงละอ่อนวัดดอนจั่น

คนข่าวรักถิ่นเกิด “ริค” ดำรงค์ จันสองสี กลับบ้านไปปรึกษาหารือกับ ผู้ใหญ่ และชุมชนฯ ที่ปีนี้จะจัดงานปี๋ใหม่เมือง ที่แม่แจ่ม จัดให้สมานฉันท์สนุกกันกับการ แข่งลาบเมือง จะจัดให้ครื้นเครงม่วนกันใน วันสงกรานต์ ได้รับการสนับสนุนและถ้วยรางวัลจาก พ่อเลี้ยงสงบ สุภา ผู้อำนวยการ บริษัทอัครโยธิน ที่ยินดีและมีน้ำใจให้ความร่วมือกับ งานชุมชนคนท้องถิ่น…..ชาวแม่แจ่ม……

พ่อเลี้ยงสงบ สุภา บริษัทอัครโยธิน

ร่วมพบปะหารือ…….

บริษัทรัฐวิสาหกิจ CRCC (SOUTHEAST ASIA) พบปะหารือข้อราชการด้านการพัฒนา ร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับ Mr.Lou Wen ประธานบริหาร CEO สำนักงาน SOUTHEAST ASIA ประจำประเทศไทย พร้อมคณะที่ปรึกษา และผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำประเทศไทย เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องรับรองสำนักงานงานผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย โดยมี นางสุชาดา ศิริจันทร์ ณ เชียงใหม่ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือ

โดยคณะมีเป้าหมายในการเข้าเยี่ยมคาราวะ และพบปะหารือเพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะ และความคิดเห็นกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะ CEO ของจังหวัดเชียงราย ในการที่ บริษัทรัฐวิสาหกิจ CRCC (SOUTHEAST ASIA) ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับการเดินทางศึกษาดูงาน ด้านการคมนาคมขนส่ง และศูนย์รวบรวมและการขนส่งกระจายสินค้า Logistic แนวเส้นทางรถไฟรางคู่สายเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ และดูงานในโครงการศูนย์เปลี่ยนถ่ายสินค้าที่อำเภอเชียงของ เป็นรอบที่ 2 และได้นำข้อมูลเทคโนโลยีระบบการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นข้อมูลมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในการสนับสนุนการพัฒนาในเชิงยุทธศาสตร์ และการบริหารการพัฒนาประยุกต์ระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน และองค์กรการพัฒนาระหว่างประเทศอีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดเชียงราย 22/02/64

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น