“สองล้อ” ทันสมัยและไม่เคยหยุดนิ่งเพิ่ม “คลับเฮ้าส์” เป็นช่องทางสื่อสาร ข่าวสารความเคลื่อนไหวของสมาคมฯ

“สองล้อ” ทันสมัยและไม่เคยหยุดนิ่ง ใช้ “คลับเฮ้าส์” แอปพลิเคชันใหม่ล่าสุด เพิ่มเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารรายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขัน และข่าวสารของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ประเดิมรายการแรก วันพุธที่ 24 ก.พ.64 เวลา 19.30 น. โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท นำทีมงานมาพูดคุยถึงการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ.64 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งจักรยานถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-7 มี.ค.64 ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ให้แฟนกีฬาจักรยานได้ติดตามฟัง

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีแผนขยายเครือข่ายเพื่อส่งเสริมความนิยมกีฬาจักรยานออกไปในวงกว้าง ด้วยการใช้สื่อออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th เฟซบุ๊ก ยูทูบ หรือ อินสตาแกรม เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการต่าง ๆ ของสมาคมเป็นระยะ รวมถึงการถ่ายทอดสดกิจกรรมการแข่งขัน ที่ประสบความสำเร็จในโครงการนำร่องเมื่อปีก่อน และมาเดินหน้าเต็มตัวในเรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกรายการผ่านเฟซบุ๊กและยูทูบในปี 2564

พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็มีแผนที่จะขยายโครงการสื่อสังคมออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน “คลับเฮ้าส์” (CLUBHOUSE) ซึ่งเป็นแอปฯ น้องใหม่ที่ได้รับความนิยมพุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็วในระยะเวลาไม่นาน โดยสมาคมฯ เน้นไปที่การใช้คลับเฮ้าส์เพื่อรายงานความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขัน รูปแบบการแข่งขัน การเตรียมความพร้อมของนักกีฬา ไปจนถึงเทคนิคในการแข่งขันรูปแบบต่าง ๆ โดยทีมงานฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ สลับสับเปลี่ยนดำเนินรายการตามหัวข้อแต่ละสถานการณ์ของสัปดาห์

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า รายการแรกที่จะจัดกำหนดในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น. ซึ่งจะประเดิมด้วยการพูดคุยในเรื่องการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ นี้ รวมไปถึงการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม โดยจะมี “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท, “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย และ “โค้ชปุ๋ย” นายสาโรช กาญจนานนท์ มาเป็นสปีคเกอร์ประเดิมรายการ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมฟังยกมือแสดงความคิดเห็นได้อีกด้วย

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การนำเอาแอปพลิเคชันคลับเฮ้าส์มาใช้ดังกล่าว เท่ากับสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีช่องทางการสื่อสารไปยังแฟนกีฬาสองล้อเพิ่มขึ้น เสมือนเป็นช่องวิทยุกระจายเสียงออนไลน์ ที่ผู้ดำเนินรายการหรือสปีคเกอร์ไม่จำป็นต้องมารวมในสถานที่เดียวกัน ในขณะที่ผู้ฟังก็สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ดำเนินรายการในลักษณะถามตอบหรือแสดงความคิดเห็นได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งทางฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็จะหาประเด็นที่น่าสนใจของกีฬาสองล้อนำเสนอในแต่ละสัปดาห์สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปเป็นระยะต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น