มารดาเผยยังทำใจไม่ได้ ครอบครัวจัดงานศพ “น้องเบอรี่” อาสาทำแนวกันไฟวูบเสียชีวิต สุดโศกเศร้า

นายอำเภอแม่แจ่มเร่งช่วยเหลือนักเรียนชั้น ม. 1 หลังเข้าเป็นอาสาทำแนวกันไฟก่อนวูบเสียชีวิตบนดอยแม่แจ่ม เตรียมทำพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

จากกรณีที่ เด็กหญิงณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่แฮ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้เสียชีวิตระหว่างการ เป็นจิตอาสาช่วยทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไฟป่าในพื้นที่ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครับเป็นอย่างมาก ซึ่งได้มีการนำเสนอข่าไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุดในช่วงเย็นวันนี้ (23 ก.พ.64) ทางด้าน นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่มพร้อมด้วยตัวแทนได้เดินทางไปยัง บ้านแม่แฮน้อย ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของโดยในเบื้องต้นได้มีการนำพวงหรีดไปมอบให้กับครอบครัวเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจรวมไปถึงจะได้มอบเงินอีกจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.พ.64 ที่ผ่านมา โดยทางหมู่บ้านได้ประกาศให้ชาวบ้าน และผู้ที่มีจิตอาสามาร่วมกันทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไฟป่าลุกลาม เครื่องรูดในชีวิตก็ได้ไปเป็นจิตอาสาในการร่วมทำแนวกันไฟดังกล่าว แต่ระหว่างกำลังทำงานอยู่นั้นเด็กหญิงณัฐวลัญช์ กลับอาเจียนอย่างหนักแล้ววูบหมดสติ แถวบ้านถึงได้พากันส่งไปรักษาต่อยังโรงพยาบาล และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ซึ่งทางแพทย์บอกว่าสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากน้องป่วยด้วยโรคทางสมอง

ด้าน น.ส.อารีย์ การมั่งมี แม่น้องเบอรี่ หรือ ด.ญ.ณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา อายุ 13 ปี กล่าวอีกว่า ตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากน้องจากไปอย่างรวดเร็วเกินไป แต่ก็ภูมิใจที่น้องได้ทำหน้าที่พลเมือง และจิตอาสาที่ดี ทำแต่ความดี เชื่อว่าน้องต้องไปอยู่ภพภูมิที่ดีไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แน่ ส่วนการฌาปนกิจศพน้อง จะทำพิธีทางศาสนาในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น