(มีคลิป) หนุ่มวัยรุ่นบ้านทุ่งโฮ้งเครียด! หวั่นได้คัดเลือกทหาร ตัดสินใจแขวนคอตายหนีดีกว่า

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.วุฒิชัย ชูรัตนศุภนนท์ พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากสายตรวจ ต.ทุ่งโฮ้ง ว่ามีคนแขวนคอนตายที่สวน หมู่ 4 บ้านกอเปา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ภัยแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่ ร่วมตรวจสอบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายณัฐวุฒิ อินพูมี อายุ 21 ปี บ้าน หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง ทำงานเป็นลูกจ้างร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองแพร่ สภาพศพใช้เชือกแขวนคอตายกับกิ่งมะม่วง นั่งอยู่บนโต๊ะ ตำรวจได้ตรวจสอบสภาพบริเวณที่เกิดเหตุ และสภาพแวดล้อม ไม่พบสิ่งผิดปกติจากการถูกทำร้ายและชวนให้สงสัย ว่าจะเกิดจากการถูกฆาตกรรม

นายสาคร พรวนหาญ อายุ 50 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ตอนเช้าจะไปเก็บผักที่อยู่หลังบ้าน โดยมีรถกระบะจอดบังต้นมะม่วงที่ผู้ตายก่อเหตุแขวนคอ เมื่อเดินผ่านรถกระบะไปเก็บผัก ก็เห็นเหมือนตุ๊กตา นั่งบนโต๊ะ มัดติดต้นมะม่วง จึงแอะใจว่า เป็นอะไร พอเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่า เป็นคนมาแขวนคอตาย และเป็นหลานของตนเอง จึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาดู และย้ายรถกระบะออกจากจุดเกิดเหตุ และมาช่วยกันแกะเชือกนำผู้ตายลงมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว

นางศรีไว พรวนหาญ อายุ 73 ปี ผู้เป็นย่าที่ดูแลผู้ตายมาตั้งแต่เป็นเด็กๆ ให้การว่า ผู้ตายให้เพื่อนมาส่งเข้ามาในบ้านตอนประมาณตี 2-3 ไม่แน่ใจ เพราะไม่ได้แอะใจ จนกระทั่งตื่นมาก็พบว่า หลานมาแขวนคอตายใต้ต้นมะม่วงในบ้าน สำหรับหลานคนนี้ ออกบ้านไปทำงานในเมือง ประมาณ 2 เดือน กลับมาบ้านบ้างไม่มาบ้าง ระยะหลังมีปัญหา เรื่องการไม่อยากไปคัดเลือกทหาร เพราะหลานยืนยันว่า จะไม่ไปคัดเลือกทหาร พ่อของคนตาย ก็โทรมาขู่ว่า หากไม่มีเขาก็จะมาจับไปติดคุก น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หลานตัดสินใจแขวนคอตาย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และบันทึกปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ ร่วมกับแพทย์เวร รพ.แพร่ ชันสูจน์พลิกศพ ก่อนจะมอบให้ญาติ นำไปดำเนินการประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น