ด่วน!! กระบะบรรทุกคนงานก่อสร้าง เสียหลักปีนเกาะกลางถนนพลิกคว่ำพื้นที่ อ.ดอยหล่อ ผู้โดยสารบาดเจ็บระนาว 6 ราย จนท.กู้ภัยรุดช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล พบอาการสาหัส 2 ราย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 ก.พ.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกคนงานพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนสาย เชียงใหม่-ฮอด (ขาเข้าเมืองเชียงใหม่) ก่อนถึงสำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรัทธารวมใจเชียงใหม่ พร้อมทั้งขอสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ไฮแลนเดอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผล 4690 เชียงใหม่ สภาพล้อชีฟ้าอยู่กลางถนน มีอุปกรณ์ที่บรรทุกมาภายในรถตกกระจายกลาดเกลื่อนเต็มพื้น นอกจากนี้พบว่ามีคนที่โดยสารมาภายในรถได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย มีอาการบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย 4 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือทำการปฐมพยาบาล และเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งไปยังโรงพยาบาลดอยหล่อ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บในเวลาต่อมา พร้อมทั้งเร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าคนขับรถคันดังกล่าวคือ นายข่อง อายุ 32 ปี ชาวไทใหญ่ โดยก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกอุปกรณ์ก่อสร้าง และคนงานขับเดินทางมาจากพื้นที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน และมุ่งหน้าเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ รถได้เกิดเสียหลักพุ่งปีนเกาะกลาง ทางคนขับจึงหักพวงมาลัย แล้วรถจึงเกิดพลิกคว่ำ ทำให้รถเทกระจาด ผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหลังตกรถได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะมีพลเมืองดีรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล ส่วนรถยนต์คันเกิดเหตุได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ดอยหล่อ เพื่อให้ทางเจ้าของรถมาติดต่อนำกลับไปซ่อมแซม พร้อมทั้งจะได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้กับทางคนขับรถภายหลังรักษาอาการบาดเจ็บดีขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น