ไม่รอด! วงจรปิดจับภาพคู่รัก เก็บกระเป๋าเงินได้ แต่ไม่ส่งคืน สืบช้างเผือกตามรวบตัว

วานนี้ ( 25 ก.พ. 2564) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.จักรพันธ์ ดวงพิชัย รอง สว.(ป.)ฯ, ด.ต.ไพรัตน์ ติสิลานนท์, ด.ต.กอบเกียรติ ทารักษ์, ส.ต.ท.อรรถพันธ์ จันแปงเงิน , ส.ต.ท.เจตนา หล้าหนัก และ ส.ต.ท.กุลบุรุษ เวียงด้าน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายไก(นามสมมุติ)และน.ส.พร(นามสมมุติ) อายุ 37 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพินัยกรรมหรือเอกสารใดของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” พร้อมด้วยของกลาง กระเป๋าเงินแบบมีซิปรูด, สมุดบัญชีธนาคารออมสิน ,เอสดีการ์ด ขนาด 16 กิ๊กกะไบท์ ,แฟลชไดร์ฟ ขนาด 16 กิ๊กกะไบท์ จำนวน 2 ชิ้น, ซองในอั่งเปาไม่มีเงินอยู่ภายใน ,สลากสินค้ายาฆ่าปลวกยี่ห้อ บีโก้, กระเป๋าผ้าใบเล็ก มีซิป สีแดงมีลวดลาย ,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีนำเงิน

โดยเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 10.30 น. ได้รับแจ้งจากผู้แจ้งว่า ได้ไปที่ร้านถ่ายภาพแห่งหนึ่งย่าน ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ และได้นำกระเป๋าเงินสีน้ำเงิน ซึ่งในกระเป๋าเงินและทรัพย์สินหลายรายการ

ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. ผู้แจ้งเดินออกมาจากร้านดังกล่าว จากนั้น เวลาประมาณ 12.00 น. ผู้แจ้งจึงทราบว่ากระเป๋าตังดังกล่าวได้หายไป จึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง พบว่าผู้แจ้งได้ทำกระเป๋าตกบริเวณหน้าร้านดังกล่าว แล้วได้มีชายกับหญิงขับขี่รถจักรยานยนต์มาเก็บกระเป๋าเงินของผู้แจ้งไป ทำให้ได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกต่อพนักงานสอบสวน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณสถานที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดภายในสถานที่เกิดเหตุ พบว่า เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 10.50 น. ผู้แจ้งได้ขับรถยนต์กระบะ มาจอดที่บริเวณหน้าร้านดังกล่าว และได้ขับรถยนต์กระบะออกจากร้านไป เมื่อเวลาประมาณ 10.57 น. ขณะขึ้นรถ ผู้แจ้งได้ทำกระเป๋าเงินสีน้ำเงิน ตกหล่นไว้ที่บนถนน บริเวณหน้าร้าน ต่อมาเวลาประมาณ 10.58 น. ได้มีรถจักยานยนต์ สีฟ้า ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ซึ่งมีชายไม่ทราบชื่อใส่เสื้อแขนสั้นสีเหลืองเป็นผู้ขับขี่ และหญิงไม่ทราบชื่อใส่ชุดคลุมท้องแขนสั้นสีเทาเป็นคนซ้อน มาจอดบริเวณที่กระเป๋าของผู้แจ้งตกอยู่ และหญิงคนซ้อนได้ก้มไปหยิบประเป๋าดังกล่าว และขับขี่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียง เพื่อดูเส้นทางการหลบหนีของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จนกระทั่งพบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้ไปจอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ลักษณะคล้ายกับเป็นร้านอาหาร ไม่ทราบชื่อ ภายใน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นเวลานาน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านอาหารดังกล่าว ตามสถานที่ ที่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว พบชายไม่ทราบชื่อ นามสกุล ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน ลักษณะรูปพรรณตรงกับ ชายที่ขับขี่รถจักยานยนต์ ตามภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสอบถามทราบชื่อคือ นายไก(นามสมมุติ) และได้นำภาพถ่ายที่ได้จากกล้องวงจรปิด มาแสดงให้นายไก(นามสมมุติ) ดู ก็ยอมรับต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ว่า ชายที่ปรากฏในภาพดังกล่าวคือตนเองจริง สักพักได้มีหญิงไม่ทราบชื่อ นามสกุล ลักษณะรูปพรรณ ตรงกับ หญิงที่ซ้อนท้ายรถจักยานยนต์ ตามภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด สอบถามทราบชื่อคือ น.ส.พร(นามสมมุติ) และเมื่อนำภาพถ่ายที่ได้จากกล้องวงจรปิด มาแสดงให้ น.ส.พร(นามสมมุติ) ดู ก็ได้ยอมรับต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าหญิงที่ปรากฏในภาพดังกล่าวคือตนเองจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สอบถามถึงกระเป๋าเงินสีน้ำเงิน ตามของกลางลำดับที่ 1 ที่ ทั้งสองคนได้เก็บมา

ทั้งสองคนได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ไปดูบริเวณที่นำกระเป๋าดังกล่าวไปเก็บไว้ อยู่ในกล่องกระดาษ ขนาดใหญ่สีน้ำเงิน ที่อยู่ในบริเวณด้านข้างของบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้นกระเป๋าใบดังกล่าวต่อหน้า นายไก(นามสมมุติ) และ น.ส.พร(นามสมมุติ) พบว่าภายในกระเป๋าดังกล่าว มี สมุดบัญชีธนาคารออมสิน ตามของกลางลำดับที่ 2 , ซองในอั่งเปาไม่มีเงินอยู่ภายใน ตามของกลางลำดับที่ 5 , สลากสินค้ายาฆ่าปลวกยี่ห้อ บีโก้ ตามของกลางลำดับที่ 6 และกระดาษ เอกสารอีกหลายใบ จากนั้น น.ส.พร(นามสมมุติ) ได้หยิบ กระเป๋าผ้าใบเล็ก ตามของกลางลำดับที่ 7 ซึ่งมี เอสดีการ์ด ตามของกลางลำดับที่ 3 และ แฟลชไดร์ฟ ตามของกลางลำดับที่ 4 อยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สอบถามถึง ทรัพย์สินอื่น ดังมีในรายการที่ผู้แจ้งได้มาแจ้งไว้ ทั้งสองคนให้การว่า เงินสดทั้งหมด สั้งสองได้นำออกไปจากกระเป๋าแล้ว ซึ่งทั้งสองคนให้การว่า เงินสดในกระเป๋ามีอยู่ 600 บาท , บัตรประจำตัวประชาชนของผู้แจ้ง ทั้งสองคนได้นำไปส่งไปรษณีย์ ไว้ที่ในตู้ไปรษณีย์ ข้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ทั้งสองคนไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด ส่วนรถจักรยานยนต์ ตามของกลางลำดับที่ 8 ที่ทั้งสองคนขับขี่ไป นายไก(นามสมมุติ) ได้จอดไว้ที่บริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าว

จากข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น เห็นว่ามีหลักฐานตามสมควรเชื่อว่า นายไก(นามสมมุติ) และ น.ส.พร(นามสมมุติ) ได้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และมีเหตุที่จะออกหมายจับบุคคลทั้งสอง นั้น ตามมาตรา 66(1) แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลทั้งสองนั้นได้ ตามมาตรา 78(3) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนฯ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ที่มา : สภ.ช้างเผือก

ร่วมแสดงความคิดเห็น