เป็นบุญยิ่ง ชายชาวน่านสร้างบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ บริจาคดวงตา ช่วยมอบแสงสว่างแก่ผู้รอคอยได้ถึง 2 ชีวิต

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564  เวลา 09.00 น. นพ.วสันต์ แก้ววี รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการแพทย์ รพ.น่าน และเจ้าหน้าที่ รพ.น่าน  ได้ดำเนินการจัดพิธีคารวะศพ และกล่าวสดุดีผู้เสียชีวิต ชื่อคุณสุรชัย กรรเจียกพงษ์  อายุ​ 62 ปี​ อยู่บ้านเลขที่​  35​ บ้านน้ำพุ​ หมู่ 2​  ต.น้ำตก​ อ.นาน้อย​ จ.น่าน​ ซึ่งป่วยเข้ารับการรักษาที่ รพ.น่าน​ เมื่อวันที่​ 23​  กุมภาพันธ์​  2564​  เวลา​ 18.08 น.​ ด้วยโรคความดันโลหิตสูง และมีภาวะเลือดออกในสมอง​
จากการตรวจวินิจฉัยของทีมแพทย์ลงความเห็นว่า​ ไม่สามารถผ่าตัดได้ เนื่องจากมีเลือดออกในปริมาณมาก​ และ​อยู่ในตำแหน่งที่สำคัญ ทางทีมแพทย์และพยาบาลได้ให้ข้อมูลกับญาติ​ และปรึกษาเรื่องบริจาคอวัยวะและดวงตา ซึ่งได้รับการยินยอมจากบุตรทั้ง 2 คน แต่เนื่องด้วยมีข้อจำกัดบางประการ จึงไม่สามารถจัดเก็บอวัยวะได้ แต่สามารถจัดเก็บดวงตา​ได้ทั้ง 2 ข้าง หลังจากผู้ป่วยได้เสียชีวิต​ วันที่ ​25​ กุมภาพันธ์​ 2564​  เวลา​ 23.30​ น.

ด้วยบุญกุศลที่คุณสุรชัย กรรเจียกพงษ์ ได้ทำในวาระสุดท้ายของชีวิตนี้ อันเป็นประโยชน์ที่จะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยกระจกตาพิการได้เห็นแสงสว่างของชีวิตได้ถึง 2 คน จงดลบันดาลให้ดวงวิญญานของผู้บริจาค ไปสู่ภพภูมิที่ดี รวมถึงครอบครัวที่ได้ทำบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น