พบสุนัขจรจัดที่มีบาดแผลเหวอะหวะ และมีหนอนยั้วเยี้ยซ่อนตัวอยู่ใต้ถุนบ้าน ล่าสุดนำส่งถึงมือหมอแล้ว

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 ก.พ.2564 ที่ผ่านมาทาง ฝนเหนือ ราชโยคี ได้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้มีสุนัขพันธุ์ไทยตัวหนึ่งสีดำ คาดว่าเป็นเพศผู้ ผอมโซได้เดินโซชัดโซเซ เข้ามาที่โกดังรับซื้อลำไยของตนที่หมู่บ้านห้วยม่วงฝั่งซ้าย หมู่ 6 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในสภาพอิดโรยป่วยหนัก เนื่องจากมีบาดแผลเหวอะหวะตั้งแต่บนศีรษะไปถึงบนหลังเท้าหน้า มีหนอนยั้วเยี้ยเต็มไปหมด แล้วเข้ามานอนใกล้ผนังโกดัง จึงเกิดความสงสารใช้น้ำยาฆ่าหนอนเทลงไป พร้อมกับนำอาหารมาให้กิน แต่ขณะนี้สุนัขตัวดังกล่าวได้เดินออกจากโกดังไปแล้ว และทราบจากชาวบ้านว่าสุนัขได้ยังเดินวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านห้วยม่วงฝั่งซ้าย จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใจบุญ หรือ องค์กรเกี่ยวกับสัตว์ได้เร่งช่วยเหลือสุนัขตัวนี้โดยด่วนด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าหลังจากที่มูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด (สันป่าตอง) จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทราบเรื่องแล้วได้ออกติดตามหาสุนัขตัวดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.2564 เป็นต้นมาแต่ไม่พบตัวเนื่องจากสุนัขป่วยมากถูกหนอนซอนไซได้รับความเจ็บปวด จึงไปหลบซ่อนตัวตามที่มืด จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.35 น.วันที่ 26 ก.พ.2564 ทางมูลนิธิฯได้รับแจ้งจากชาวบ้านห้วยม่วงฝั่งซ้าย ว่าได้พบตัวสุนัขหลบซ่อนตัวอยู่ใต้ถุนบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปนำตัวสุนัขออกมาจากใต้ถุนบ้าน เป็นสุนัขเพศผู้ มีบาดแผลเหวอะหวะ นอนซอนไซอยู่จำนวนมากในสภาพอิดโรย

ทางผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯว่าหลังจากได้ตัวสุนัขตัวนี้แล้ว ได้นำมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่สำนักงาน อ.สันป่าตองโดยการใช้น้ำยาล้างแผล นำยาฆ่าเชื้อโรค เติมน้ำเกลือ และจะได้นำตัวส่ง โรงพยาบาลสัตว์ในตัวเมืองเชียงใหม่เพื่อทำการรักษากันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น