“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564

วันสุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์ เข้าสู่มีนาคม จะเป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัว นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับเชียงใหม่ ที่นอกจากไม่มี โควิด -19 มาแล้วเดือนกว่า แต่ทางพ่อเมืองเชียงใหม่  เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ก็ยังไม่ประมาทให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ดูแลการเข้าออกเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง มาทางด้านเศรษฐกิจก็เริ่มดีขึ้น กระแสดี! เชียงใหม่ครองอันดับ 5 ยอดใช้จ่าย “เราชนะ” ทั่วประเทศเงินสะพัด 4.3 หมื่นล้าน ทำให้เชียงใหม่เริ่มดีขึ้น มีการจับจ่ายมากขึ้น  คาดว่าไม่นาน เชียงใหม่จะกลับมาเหมือนเดิมอย่างแน่นอน

ในช่วงนี้พ่อเมืองเชียงใหม่  เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เผยว่า กรมอุตุฯก็แจ้งเตือน ในช่วงวันที่ 1-4 มี.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก เนื่องจากในช่วงนี้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังปานกลาง ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้  ภาคเหนืออากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 16-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

จะมีแข่งหรือไม่ สำหรับเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36  ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แจ้งมาว่า จะมีการนัดหารือกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จ.ตราด ในวันที่ 17 มีนาคม เพื่อหาข้อสรุปในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ว่าจะต้องเลื่อนออกไปอีก หรือหากเห็นชอบว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันได้แล้ว ก็อาจจะพิจารณายกเลิกการจัดการแข่งขัน ซึ่งจริง ๆ ได้มีการเลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ช่วง 11-21 ตุลาคม 2563 มาจนถึงปัจจุบัน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา หลังจากที่ ศบค.เปิดไฟเขียวให้มีผู้ชมฟุตบอลในสนามได้ 50 % ของความจุสนามแต่ละแห่ง ประธานฝ่ายเทคนิค ฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่  ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล  รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช.เชียงใหม่ จะมีการจับฉลากแบ่งสาย ในวันที่ 6 มีนาคม 2564 ณ ห้องเอราวัณ มกช. ส่วนวันแข่งจะแจ้งในวันจับฉลากแบ่งสายให้ทราบ

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

เดินวิ่งเทิดพระเกียรติ “เชียงใหม่มินิมาราธอน” วันที่ 7 มีนาคม 2564 ก็มีการแถลงข่าวไปแล้ว  สมศักดิ์ ฟุ้งศิริทรัพย์  ตัวแทน สยามอยู่ดี กินดี เป็นประธานในการแถลงข่าว เดินวิ่งเทิดพระเกียรติ “เชียงใหม่มินิมาราธอน” ร่วมกับชมรมสื่อมวลชนอาวุโสเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมโรงแรม 700 ปี สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หลังจากที่เคยเลื่อนมาแล้ว ครั้งนี้จะรับแค่ 2 พันเท่านั้น เนื่องจากในช่วงนี้ โควิด -19 ยังไม่นิ่ง ทุกคนที่มาร่วมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จะได้รับแจกเสื้อและหมวกทั้ง 2 พันคน ใครมาสมัครช้าหมดสิทธิ์

สมศักดิ์ ฟุ้งศิริทรัพย์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น