(มีคลิป) ชาวบ้านใน ต.แม่กิ๊ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกันเจ้าหน้าที่รัฐ ร่วมแรงร่วมใจ ทำแนวป้องกันไฟป่า จากชายแดนเมียนมา เข้ามาในเขตไทย

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 นายสุขใจ วิชญพันธ์ ผอ.รพ.สต.ต.แม่กิ๊ , นายวีรชัย กอดวิเชียร ประชมรมอนุรักษ์ ฯ, นายทนงศักดิ์ โชคอรุณ กำนัน ต.แม่กิ๊, นายพัชรพงษ์ ก่อนเกียรติยศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1, นายจรัญ ก่อนนันทนานนท์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3, ชาวบ้านบ้านพะโท, บ้านพะแข่ หมู่ที่ 3, ชาวบ้านห้วยส้าน, บ้านร่มเย็นหมู่ที่ 2, ชาวบ้านแม่กิ๊ หมู่ที่ 1 , ชาวบ้านห้วยโปงเลา หมู่ที่ 4 และชาวบ้านบ้านเปียงหลวง หมู่ที่ 5 ต.แม่กิ๊ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมผู้นำ ต.แม่กิ๊ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์ดอยเวียงหล้า และ เจ้าหน้าที่ นพค.ที่ 36 ได้ร่วมกันทำแนวกันไฟ ประจำปี 2564 เพื่อป้องกันไฟจากประเทศเพื่อนบ้าน ลุกลามเข้ามาในไทย จำนวนชาวบ้านที่ไปทำแนวกันไฟ ประมาณ 150 คน ระยะความแนวกันไฟ 5 กิโลเมตร โดยได้การสนับสนุนจาก อบต.แม่กิ๊ , อบจ.แม่ฮ่องสอน และงบประมาณ จาก สสส.อีกจำนวนหนึ่ง

สำหรับพื้นที่ ต.แม่กิ๊ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เป็นพื้นที่ที่ติดกับแนวชายแดนไทย – เมียนมา ในแต่ละปี ในหมู่บ้านสามารถควบคุมการลักลอบเผาป่า และเคยรับรางวัลดีเด่นจากภาครัฐมาแล้ว แต่ยังคงประสบกับปัญหาไฟป่าที่ลุกลามจากเมียนมา เข้ามาในไทย จึงได้มีการทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันไฟป่า โดยจะมีการออกไปตรวจสอบแนวกันไฟดังกล่าว เป็นระยะ ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟป่าสามารถลุกลามเข้ามาได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น