แทบช็อค ร้านค้าส่งเจอแมลงสาบลอยในขวดน้ำจิ้มบ๊วย แจ้งโรงงานแต่กลับปัดความรับผิดชอบ เดินหน้าร้องศูนย์ดำรงธรรมแม่ริม ขอความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 2 มี.ค.64 นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของฉายาปลัดจอมแฉ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่อำเภอ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีประชาชนร้องเรียนกรณีซื้อน้ำจิ้มบ๊วย ยี่ห้อดัง จากร้านสะดวกซื้อ แต่พอนำกลับมาจะใช้ประกอบกับอาหาร ยังไม่ทันเปิดขวดก็พบเจ้าแมลงสาบ ลอยอยู่ภายในขวดที่ปิดสนิท

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปพบกับนางกัญชพร (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปีอยู่บ้าน หมู่ 3 ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม  ได้นำขวดน้ำจิ้มบ๊วย ตราบ๊วยทอง ซึ่งเป็นยี่ห้อดัง โดยจากการตรวจสอบก็พบว่าขวดน้ำจิ้มบ๊วย ดังกล่าวถูกปิดสนิทมีพลาสติกปิดไว้ยังไม่มีการเปิด ภายในขวดก็พบแมลงสาบตัวลอยอยู่ภายในขวด

โดยทางนางกัญชพร ได้ให้การว่าได้ไปซื้อจากร้านสะดวก ที่ตลาดค้าส่งแห่งใหญ่กลางเมืองเชียงใหม่ โดยซื้อหลายขวด เพื่อนำไปส่งให้ร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่หมู่บ้าน นำไปใช้ประกอบอาหารให้กับลูกค้าประจำร้าน แต่เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นำไปส่งก็ตกใจ เมื่อพบแมลงสาบ นอนตายอยู่ภายในขวด จึงโทรติดต่อไปยังบริษัทที่ผลิต ทางบริษัทดังกล่าวก็กล่าวทำนองว่า เป็นโชคร้ายของผู้ซื้อเอง ซึ่งเงิน 40 กว่าบาท ตนไม่ได้เสียดาย แต่เสียความรู้สึกและทำให้เสียชื่อเสียงในการนำของไปส่ง ถูกร้านอาหารตำหนิว่าของที่ตนส่งไม่มีคุณภาพทั้งๆ ที่ตนซื้อน้ำจิ้มยี่ห้อนี้ส่งให้กับลูกค้านานกว่า 10 ปีแล้ว แต่เมื่อทางโรงงานปฏิเสธตนมา และไม่มีคำกล่าวขอโทษสักคำ ตนจึงยื่นเรื่องร้องเรียนต่อทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม เพื่อขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบโรงงานดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เจ้าของฉายาปลัดจอมแฉ เปิดเผยว่าตอนนี้เราได้เก็บน้ำจิ้มดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน และจะทำหนังสื่อถามไปยังบริษัทผลิตดังกล่าว และนำเรื่องเข้าสู่ สคบ. และหน่วยงานสาธารณสุข เพราะเรื่องแบบนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ เสี่ยงต่อสุขภาพผู้บริโภค และมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้เราจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ซึ่งถ้าหากมีความผิดฐานอาหารไม่ได้คุณภาพนั้น จะมีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท ขณะที่ นายรุ่งโรจน์ จันอาสา สาธารณสุขอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่าแมลงสาบเป็นพาหนะนำโรค ถ้าเราบริโภคจะทำให้เกิดโรคระบบทางเดินอาหารได้ ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าแมลงสาบที่อยู่ในขวดนั้น  จะเข้าอยู่ในขวดเนื่องจากขั้นตอนการผลิตตรวจสอบลักษณะขวด และบรรจุภัณฑ์ คาดว่าจะใช้แรงงานคนในการบรรจุ ซึ่งจะมีโอกาสทำให้แมลงเล็ดลอดเข้าไปได้

กรรณิกา

ร่วมแสดงความคิดเห็น