Hairsmith Clinic ปลูกผม แก้ไขปัญหาหัวล้านอย่างตรงจุด มั่นใจกับมาตรฐานแพทย์อเมริกันบอร์ด ด้านการปลูกผมโดยเฉพาะ

ผมร่วง ผมบาง หัวล้าน ปัญหาเหล่านี้ ถ้าเลือกกันได้ ก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะกับคนที่กำลังอยู่ในวัยหนุ่มสาว บางคนถึงกับต้องสรรหาสารพัดวิธี หวังว่าจะทำให้ผมกลับมา ดก ดำ สลวยเหมือนเดิม จนต้องไปหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาเพื่อบรรเทา หรือชะลออาการออกไป ซึ่งเราไม่มีทางรู้เลย ว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นั้น จะเป็นการทำร้ายเส้นผมเพิ่มหรือไม่

หัวล้านคืออะไร ?

หัวล้านก็คือภาคต่อของ ผมร่วง ผมบาง ภาวะหัวล้านไม่ได้เกิดขึ้นเอง แต่เมื่อผมร่วงมากๆ ก็จะกลายเป็นผมบาง เมื่อผมบางมากๆ ก็ร่วงใหม่ วนลูปแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนหมดโควต้าการงอกใหม่ ผมก็ไม่ขึ้นมาอีก และนั่นคือจุดเริ่มต้นของภาวะหัวล้านนั่นเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดมาจากกรรมพันธุ์ โรคต่างๆ การใช้ยาบางชนิด ความเครียด หรือแม้แต่ฮอร์โมนที่ผิดปกติ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง

 

การรักษา

หากผมของเรายังอยู่ในช่วงระยะของการร่วง บาง ก็ยังมีวิธีรักษาด้วยการทานยา การทำทรีทเมนต์ หรือการกระตุ้นรากผมในวิธีต่างๆ อยู่ แต่หากเข้าสู่ภาวะหัวล้านเมื่อไร ผมก็จะไม่งอกกลับขึ้นมาอีก เนื่องจากไม่มีรากผมเหลืออยู่แล้ว ทั้งนี้ภาวะหัวล้านรักษาได้ด้วยการปลูกผม หรือก็คือ การย้ายรากผมจากพื้นที่ด้านหลังศีรษะ มาปลูกในพื้นที่ที่เราต้องการนั่นเอง ในส่วนของวิธีการปลูกผมนั้น จะมีทั้งแบบ FUE และ FUT ตามการบัญญัติของสมาคมศัลยกรรมปลูกผมนานาชาติ (ISHRS)

กลับมาในส่วนของสิ่งที่หลายๆ คนกังวลใจ นั่นก็คือ ปลูกผมราคาเท่าไหร่ ราคาในท้องตลาดตอนนี้ มีราคาปลูกผมตั้งแต่ 30-160 บาทต่อกราฟท์ หรือราคาแบบเหมาจ่าย โดยจะรวมค่าบริการ หรือค่าอุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มเติมแล้วหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละคลินิกที่เราเลือกใช้บริการ แต่อย่าลืมว่า การปลูกผม ไม่ใช่สิ่งที่แค่มีเงินก็ทำได้บ่อยๆ เพราะผมด้านหลังศีรษะที่เรานำมาปลูกนั้น มีอยู่อย่างจำกัด หากเราจะตัดสินใจปลูกผม สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงคือ ผม อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานสากล น้ำยาแช่กราฟท์ที่ดีที่สุด หรือแม้กระทั่งแพทย์เฉพาะทางด้านปลูกผม

 

ที่ Hairsmith Clinic เรามีแพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผม ที่ได้รับการรับรองจาก American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) ซึ่งเป็นสถาบันรับรองแพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผมแห่งเดียวของโลก และยังใช้น้ำยาแช่กราฟท์ ที่รู้จักกันในชื่อ Hypothermosol เป็นน้ำยาแช่กราฟท์ที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้  ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง แต่ Hairsmith Clinic ยอมลงทุนเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของคนไข้ มีคุณสมบัติในการเก็บรักษารากผมให้อยู่ได้นานถึง 5 วัน ซึ่งช่วยเพิ่มอัตตราการรอดของรากผมอีกด้วย โดยทั่วไปแล้วส่วนใหญ่ มักจะนำน้ำเกลือมาใช้เป็นน้ำยาแช่กราฟท์ หรือเก็บรากผม เพราะราคาถูกและหาง่าย ซึ่งน้ำเกลือไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเก็บรักษารากผมโดยตรง เพราะประโยชน์เดียวของน้ำเกลือ คือป้องกันไม่ให้รากผมแห้งเท่านั้นเอง อีกทั้งตั้งแต่ปี 2020 Hairsmith Clinic ยังได้นำน้ำยา ATP มาใช้ร่วมกับน้ำยาแช่กราฟท์ Hypothermosol ซึ่งช่วยเพิ่มพลังงานให้กับเซลล์รากผม ส่งผลให้โอกาสรอดของผมที่ปลูก มีสูงขึ้นไปอีก ซึ่งถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่อีกระดับแห่งวงการศัลยกรรมปลูกผมอีกด้วย เห็นไหมว่า นอกจากเรื่องราคาปลูกผมแล้วทุกคนควรศึกษาหาข้อมูลให้ดี รวมถึงดูผลลัพท์ของคลินิกให้มากพอ ก่อนการตัดสินใจปลูกผม

ภาวะหัวล้าน ยิ่งเรารู้ตัว และเข้ารับการรักษาได้ไว ก็จะยิ่งเป็นผลดีต่อตัวคนไข้เอง อย่ารอให้บริเวณหัวล้านขยายจนเป็นบริเวณกว้าง เพราะผมด้านหลังศีรษะอาจไม่เพียงพอในการย้ายมาปลูกบริเวณดังกล่าว หัวล้านรักษาได้ด้วยการปลูกผม ดังนั้นหากรู้ตัวว่ามีปัญหา ผมร่วงและผมบางจนเริ่มหัวล้าน อย่าทิ้งไว้จนเกินเยียวยา ให้รีบเข้ารับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรือสามารถทำนัดเพื่อเข้ารับคำปรึกษาฟรีกับคุณหมอพรีมา ทศบวร แพทย์อเมริกันบอร์ดเฉพาะทางด้านการปลูกผมประจำ Hairsmith Clinic

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Website               https://www.hairsmithclinic.com

FB                         https://www.facebook.com/hairsmithclinic/

Line.                     https://lin.ee/vck3d3J

Tel                        (+66) 85-836-9994

E-mail                  [email protected]

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น