(มีคลิป) สุดเคือง เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าหน้า มช. โพสต์คลิปตามหาตัวหญิงวัยรุ่น ก่อเหตุขโมยกางเกงในร้าน กล้องวงจรปิดบันทึกภาพหน้าตาชัดเจน อยากให้ผู้ก่อเหตุนำของมาคืน

วันที่ 4 มี.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “Anakin FC” ได้โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์สาววัยรุ่น อายุประมาณ 20-25 ปี ได้เข้ามาก่อเหตุขโมยกางเกงที่ขายอยู่ภายในร้านของตัวเอง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเย็นของวันที่ 2 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งทางหญิงสาววัยรุ่นรายนี้ ได้เข้ามาทำทีซื้อเสื้อผ้าภายในร้าน และอาศัยมุมอับ ประกอบกับช่วงจังหวะที่ทางเข้าของร้านไม่ทันสังเกต หยิบโฉยกางเกงที่แขวนอยู่บริเวณไม้แขวนเสื้อภายในร้าน ม้วนใส่ถุงพลาสติกที่หิ้วมา ก่อนจะออกจากร้านไป โดยที่ไม่ได้มีการจ่ายเงินค่าสินค้าแต่อย่าง และมั่นใจว่าหญิงสาววัยรุ่นรายนี้ ตั้งใจที่จะก่อเหตุขโมยสินค้าภายในร้านอย่างแน่นอน โดยไม่เกรงกลัว แม้ว่าทางร้านจะมีการป้องกันและมีการติดกล้องวงจรปิดไว้ก็ตาม ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวนี้ไปแล้ว ก็ได้มีคนแจ้งเบาะแสของหญิงสาววัยรุ่นคนดังกล่าวมาจำนวนมาก และบางส่วนก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบว่า ร้านที่เกิดเหตุตั้งอยู่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชื่อร้าน “ANAKIN SHOP” สาขาหน้า มช. โดยมี น.ส.วรารัตน์ นิ่มไพบูลย์ อายุ 35 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน พร้อมทั้งได้ทำการชี้จุดที่เกิดเหตุ และเปิดภาพกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ที่สามารถบันทึกภายหญิงสาววัยรุ่นคนดังกล่าวไว้ได้อย่างชัดเจน รวมทั้งพฤติการณ์ที่ก่อเหตุในวันดังกล่าว ที่ก่อนเกิดเหตุหญิงสาววัยรุ่นคนนี้ ได้เข้ามาทำทีซื้อของที่ร้าน และได้มีการสอบถามราคาสินค้าต่างๆ นาๆ ก่อนจะใช้เวลาแค่ไม่นานในการก่อเหตุขโมยสินค้าในร้านไป

โดยทาง น.ส.วรารัตน์ นิ่มไพบูลย์ เจ้าของร้านเล่าว่า หญิงสาวที่ก่อเหตุคนนี้ คิดว่าน่าจะเป็นลูกค้าที่เคยมาซื้อของที่ร้าน เนื่องจากที่ร้านก็มีลูกค้าประจำอยู่ค่อนข้างมาก และถุงที่หญิงสาวใช้ก็เป็นถุงที่ร้าน ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเคยซื้อของที่ร้านมาแล้ว และตนก็ไม่แน่ใจว่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อนหรือไม่ เนื่องจากมีความค่อนข้างเชี่ยวชาญ โดยร้านของตนเปิดมาหลายปีแล้ว และไม่เคยมีประวัติคนมาก่อเหตุในลักษณะนี้มา 3-4 ปี ภายหลังจากที่ร้านได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพราะเมื่อก่อนตอนไม่มีกล้อง ก็เคยถูกขโมยของบ่อยมาก อีกทั้งของที่ร้านก็มีการวางระบบป้องกันการขโมยทุกอย่าง โดยหากเป็นเสื้อจะมีการปักเข็มหมุดติดกับไม้แขวน เพื่อป้องกันไม่ให้คนที่จะก่อเหตุดึงเสื้ออกจากไม้แขวนได้ รวมไปถึงมีพนักงานคอยเดินดูอยู่ตลอด แต่กรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นเพียงเสี้ยววินาทีเดียวที่หญิงสาวคนนี้ก่อเหตุ

น.ส.วรารัตน์ เล่าอีกว่า หญิงสาวคนนี้ น่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นอายุราว ๆ 20 ปี และไม่เกิน 25 ปี ซึ่งในวันเกิดเหตุนั้นจากการตรวจสอบกล้องพบว่าได้เข้ามาภายในร้านเวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ โดยได้เดินเข้ามาทำทีดูของในร้าน เหมือนลูกค้าปกติ แต่ได้มีการถือเสื้อมาตัวหนึ่ง อีกทั้งยังได้แวะเข้ามาพูดจากับตน บริเวณหน้าเคาท์เตอร์และตนก็ยังได้พูดคุยกับหญิงสาวคนนี้ด้วย เกือบประมาณ 1 นาทีได้ จากนั้นหญิงสาวคนนี้ ก็เดินวนไปมาภายในร้าน ก่อนจะอาศัยช่วงชุลมุนที่มีลูกค้าเอาเงินมาจ่ายที่หน้าเคาท์เตอร์ หญิงสาวคนนี้ก็มองดูและน้องพนักงานของร้านก็ดูแลลูกค้าด้านนอก เมื่อเห็นว่าสบโอกาสไม่มีใครเห็น ก็ม้วนกางเกงใส่ถุงที่นำติดตัวมา ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากที่ทางร้านมีของหายบ่อย ก็เริ่มทำให้มีการป้องกันรัดกุมมากขึ้น ทั้งการปักเข็มหมุดที่ไม้แขวน และการติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่ก็ยังมีคนก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม น.ส.วรารัตน์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากจะฝากถึงหญิงสาววัยรุ่นที่ก่อเหตุรายนี้ว่า ถ้าไม่มีเงินก็ขอให้เอาของที่ขโมยไปมาคืนเท่านั้น และอยากบอกว่าไม่มีอะไรที่มันได้ไปง่ายๆ อยากได้อะไรก็ต้องทำงานหาเงินไปซื้อ ซึ่งในขณะนี้ก็มีคนส่งข้อมูลมาบางส่วนแล้ว ซึ่งตนก็อยากให้เวลาน้องที่ก่อเหตุอีก 1-2 สัปดาห์ หรือหากเจ้าตัวไม่กล้ามาก็ให้นำของมาโยนทิ้งไว้ที่หน้าร้านก็ได้ ซึ่งในขณะนี้ตนยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาวที่ปรากฎภายในคลิป เพราะอยากให้โอกาสน้องที่ก่อเหตุ เนื่องจากยังเด็กอยู่ ไม่อยากให้เสียประวัติ และอยากให้น้องที่ก่อเหตุกลับตัวกลับใจ อย่ากระทำการในลักษณะเช่นนี้อีก แม้ว่าของที่ถูกขโมยไปจะราคาไม่แพง แต่หากปล่อยไปก็เกรงว่าจะติดนิสัย และไปก่อเหตุตามสถานที่หรือร้านอื่น ๆ อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น