“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 มีนาคม  2564

พรุ่งนี้เวียนมาถึงวันสำคัญที่มีความหมายของ ชาวนกน้อย เป็นวันของเรา “วันนักข่าว” 5 มีนาคม ที่ในปีนี้ผู้อาวุโสในวงการ อินสม ปัญญาโสภา ท่านนายก สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคเหนือแห่งประเทศไท (สพน)-พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้จัดเหมือนเช่นทุกๆ ปีประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล เพื่ออุทิศถึง…..เพื่อนสื่อที่ล่วงลับไปแล้ว…..

ในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลจะจัดขึ้น ที่วัดโลกโมฬี จะเริ่มพิธีในเวลา 10 โมงเช้า วันที่ 5 มีนาคม แต่ในปีนี้ที่ ป๋าอินสม ท่านนายกสมาคมบอกปีนี้เป็นปีแรกที่ งดแจกทุนการศึกษา ให้แก่บุตรธิดานักข่าว หลังจากเสร็จพิธี เลี้ยงพระ ได้รับความเมตตาจากพระคุณเจ้าที่จัด พระเลี้ยงคน โดยโอกาสนี้ได้รับเมตตาจาก ดร.พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ท่านเจ้าอาวาส วัดพระธาตุดอยสุเทพ ท่านประธานสงฆ์ วัดโลกโมฬี ท่านได้จัดอิ่มอร่อยง่ายๆ ก๋วยเตี๋ยวเลิศรส…..ให้นักข่าวซดเต็มอิ่ม……

ดร.พระครูไพบูลฯ จะเลี้ยงเที่ยงให้นักข่าวทั้งหลาย

ก็ขอขอบคุณเพื่อนสายเลือดสื่อ ธาตรี ขุนอินทร์ ที่ประสานกับเพื่อนทหารผ่านศึก ร่วมสมทบทำบุญ โดยมอบหมายผ่าน “ทัดดาว” ร่วมทำบุญกับ สมาคมหนังสือพิมพ์ฯ ด้วยปีนี้เราทราบกันดีและรณรงค์เรื่อง โควิดระบาด งานของเราในปีนีจึง งดเลี้ยงสังสรรค์…..นอกจากทำบุญตามประเพณี…..

ธาตรี ขุนอินทร์ สายเลิอดนักข่าว ร่วมบุญ

แสนเสียดายยิ่งที่ “ทัดดาว” ลูกน้ำกว๊านพลาดโอกาสไปร่วมงานบวงสรวง พ่อขุนงำเมือง ที่จะจัดพิธีขึ้นในเช้า วันที่ 5 มีนาคม ที่ในปีนี้เจ้านายฝ่ายเหนือ เจ้ารังษี ณ ลำปาง จะเป็นประธานจัดงานนี้ขึ้นที่ อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง และในปีนี้จะไม่มีขบวนแห่ จากอำเภอต่างๆ….. เพราะเจ้าโควิดนี่แหละ…….

พ่อขุนงำเมือง
เจ้าราษี ณ ลำปาง

สวดพระอภิธรรมเป็นคืนสุดท้ายของผู้จากไป ณรงค์ ไพวิบูลย์ เชิญไปร่วมพิธีนี้ได้ที่ ศาลา 3-วัดป่าแพ่ง และในวันถัดไป บ่ายวันที่ 6 มีนาคม จะเคลื่อนศพไปสู่ฌาปนสถาน สุสานป่าแพ่ง ประธานในพิธีจะเชิญผ้าไตรจาก เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ทอดถวายพระสงฆ์ บังสุกุล…..ผ้าไตรประทานฯ…….

แอน-อารยา เป็นตัวแทนนำหรีดจาก สงบ-นงเยาว์ สุภา ไปมอบแสดงความรักอาลัยผู้จากไป ณรงค์ ไพวิบูลย์

พิธีศพผู้ใหญ่ที่เคารพนับถืออีกหนึ่งท่าน คุณแม่สุรภี ลิ้มเล็งเลิศ ที่ลูกหลานครอบตรัว “ลิ้มเล็งเลิศ” ได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่ วัดสวนดอกเชียงใหม่ และในเวลาเที่ยงเศษๆของ วันที่ 6 มีนาคม จะเคลื่อนศพไป สุสานจีน…..ย่านข่วงสิงห์……

คุณแม่สุรภี ลิ้มเล็งเลิศ

วันเวลาผ่านไปเร็ว เจ๊สุชาดา เสนะสุทธิพันธ์ุ ที่เพิ่งจากไปไม่นาน วันที่ 10 เมษายน เดือนหน้านี้แล้ว จะ ครบ 100 วัน บรรดาลูกหลาน และญาติสนิทมิตรสหายจะจัด ทำบุญใหญ่…..ตามประเพณี……….

ป้าสุขาดา เสนะสุทธิพันธุ์ ครบร้อยวันที่ 10 เมษายน

ไม่ได้แก่แบบเชื่องช้า แต่ว่าแก่แบบ สิงห์ปืนไว ปรู้ดปร้าดเร็วก่อนใครในวงการ “เฮียไก่”สายัณห์ ชนะ ผู้บริหาร ชนะศิลปมอเตอร์ ได้เซ็นสัญญามาให้คนเชียงใหม่ได้เลือก รถยนต์ไฟฟ้า สนใจไปชมวันนี้ได้ ทดลองขี่ก่อนใคร…..กับยี่ห้อทากาโน่……

เสี่ยไก่-สายัณห์ ชนะ

ตลอดชีวิตย่ำอยู่บนถนน สายบันเทิง พอเกษียณจากวงการนี้แล้ว มันเหงาว้าเหว่ พอตกย่ำค่ำไม่อยากอยู่บ้านเดียวดาย “แป๋ง” นิวัติ กองแก้ว อดีตมือเบสระดับชาติ วงวีไอพี ที่ต้องเดินสายไปหาเพื่อนรุ่นน้อง ตามแหล่งบันเทิง ที่ชื่นชอบไปประจำ ร้านสราญกรุง-ดีเค.ปาร์ค และจะต้องขึ้นเวทีร่วมแจมกับ วงตุ๋ย เมธี กันทาเดช เล่นเพลินๆ แบบเล่นฟรีๆ ไม่มีค่าตัว……ไม่มีค่าเบียร์……..

แป๋ง-นิวัติ กองแก้ว เล่นกีตาร์เบส ด้วยความสุขบนเวทีสราญกรุง

ช่อง 3 ตามดู “แม่ครัวคนใหม่”…….

“แม่ครัวคนใหม่” ไฉไลกว่าเดิมดึง “ออกัส-น้ำฟ้า” ขึ้นแท่นพระนาง !
เสริมด้วยคู่จิ้นสายวาย “เซ้นต์-ซี” กระตุกต่อมฮาพร้อมกัน ทางช่อง 3 !

หัวใจจะวายแล้วแม่! เมื่อ ผู้จัดฯ “อุ๊-พัชนี จารุจินดา” จากค่าย สเต็ปออนเวิร์ค รับไม้ต่อจากแม่ “กอบสุข-จารุจินดา” ที่หยิบละครสายฮากับคำติดปาก ไฝดำ ในเรื่อง “แม่ครัวคนใหม่” กลับมารีเมคอีกครั้ง! ซึ่งครั้งนี้เป็นเวอร์ชั่นที่ทันสมัยกว่าเดิม โดยคว้าพระเอกหนุ่มเสน่ห์แรงจากเวที SUPERNOVA “ออกัส- วชิรวิชญ์” มารับบท หมอปะรำ นายแพทย์รูปหล่อ ชายในฝันของสาวๆ ประกบ “น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์” ที่ขึ้นแท่นนางเอกเรื่องแรก รับบท ล้อมดาว หรือ ไฝดำ สาวเก๋นักเรียนนอกหัวรั้น ไม่เห็นด้วยกับการจับคลุมถุงชน นักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองกัน ด้วยฝีมือการแสดงที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังได้คู่จิ้นสายวายสุดฮ็อต “เซ้นต์-ศุภพงษ์” และ “ซี-พฤกษ์” มาเพิ่มสีสันความจิ้นชวนฟินไม่หยุด และยังมีนักแสดงอีกคับคั่งในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น สิงโต-สกลรัฐ, มิ้น-นวินดา, ไอซ์-อธิชนัน, พีท-พล, แอน-วาสนา, แอมแปร์-สุทธาทิพย์, บอส-ณัชพงศ์พล, นัท-ณัชพล, โย-ทัศน์วรรณ, ไก่-สุปราณี, กอบสุข-จารุจินดา, เอ๋-กษมา, แวร์-โซว, แอ๊ว-อำภาเชน-เตชินท์ เป็นละครที่เรียกได้ว่าแขกรับเชิญเยอะที่สุดก็ว่าได้

ด้านพระเอกอย่าง “ออกัส-วชิรวิชญ์” ได้พูดถึงละครสายฮาเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้คอมเมดี้เต็มๆ เลยครับ เวอร์ชั่นนี้แตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่ามาก มีความทันสมัยมากขึ้น วัยรุ่นมากขึ้น บทก็มีปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัย ก็แอบยากสำหรับผมอยู่เหมือนกัน ตั้งแต่เล่นละครมา เรื่องนี้ผมทำการบ้านเยอะที่สุดครับ พี่อุ๊ ผู้จัด ก็แนะนำให้ผมกับน้ำฟ้าคุยเยอะๆ เรื่องนี้เหมือนมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ของผมด้วยครับ ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ น้ำฟ้าแปลงโฉมยังไงผมก็แปลงได้ครับ แต่ผมมาแหวกแนวนิดหนึ่งกับการแต่งหญิง ผมไม่เคยแต่งมาก่อน พูดแบบสวยๆ หวานๆ ขัดกับตัวผมมาก (หัวเราะ) แต่สนุกครับขำกันทั้งกอง ทุกสิ่งทุกอย่างได้มารวมอยู่ในเรื่องนี้แล้วครับ กับแม่ครัวคนใหม่ สนุกแน่นอน ผมว่าทุกคนต้องชอบ”

และนางเอกอย่าง “น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์” พูดถึงความยากของการเป็น ไฝดำ เวอร์ชั่นนี้ว่า “หนูก็ดูเวอร์ชั่นเก่ามาบ้างนิดหน่อยค่ะ เรารู้ว่ากระแสดีมาก พอเห็นพี่แพทที่เป็นไฝดำเวอร์ชั่นเดิม หนูก็คิดว่าเราจะเล่นยังไงให้แตกต่าง การเป็นไฝดำยากสำหรับหนูนะคะ ที่ต้องทาตัวดำใส่วิกเปลี่ยนตัวเองไปเยอะ ที่ท้าทายสำหรับหนู น่าจะเป็นที่ต้องพูดภาษาอีสาน ครั้งแรกเลยค่ะ ที่ต้องมาพูดเยอะขนาดนี้ แต่ก็มีทีมงานคอยช่วยคอยสอนเราพูดอยู่ตลอด ซีนไหนที่เล่นได้ไม่ดีเราก็จะขอเล่นใหม่อีกครั้ง จนพี่อุ๊ผู้จัดบอกว่า เล่นดีๆนะ เล่นไม่ดีเดี๋ยวจะไปเล่นเอง (หัวเราะ) บางทีพี่อุ๊ก็แสดงให้ดูเลยค่ะ ต้องบอกว่ากองนี้หนูไปก่อนคนอื่นเลยค่ะ เพื่อแต่งหน้าท่าตัวทำผม พี่ออกัสนี่สบายเลย (หัวเราะ) แม้ว่าหนูเคยเล่น กรงกรรม กับพี่กัสมาก่อน แต่เรื่องนี้มาเล่นด้วยกันเต็มตัว เรื่องแรกก็แอบเกร็งๆ เหมือนเป็นนักแสดงใหม่กับใหม่มาเจอกัน ก็ปรับตัวอยู่สักพักเลยค่ะ อยากให้แฟนๆ ได้ติดตามชมกันนะคะ”

“แม่ครัวคนใหม่” เป็นเรื่องราวของ ล้อมดาว หรือ ไฝดำ (น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์) สถาปนิกสาวสวย ที่เรียนจบจากอเมริกาก็ถูก ยายปทุม (โย-ทัศน์วรรณ), พ่อรัตน์ (เอ๋-กษมา) และ แม่ประภา (ไก่-สุปราณี) เรียกตัวกลับ เพื่อให้แต่งงานกับ หมอปะรำ (ออกัส-วชิรวิชญ์) ลูกชายของ พิศสมร (แอน-วาสนา) เศรษฐีนีกรุงเทพ ล้อมดาวหัวเสียมากที่ถูกบังคับคลุมถุงชน จึงให้ ทรงสวัสดิ์ (พีท-พล) เพื่อนสนิทที่เป็นเพื่อนข้างบ้านของหมอปะรำ สืบเรื่องหมอปะรำ จนได้รู้ว่าคุณนายพิศสมร ถูกโกงแชร์จนหมดตัว อีกทั้งหมอปะรำก็มีคู่รักอยู่แล้วชื่อ ณัฐริกา (ไอซ์-อธิชนัน) ดาราหน้าใหม่อดีตนางพยาบาล ล้อมดาวจึงมีอคติต่อครอบครัวหมอปะรำ ว่าจะหลอกแต่งงานเพื่อหวังเงินทองจึงจะไม่แต่งงานกับหมอปะรำ ล้อมดาวปรึกษากับ โอบบุญ (สิงโต-สกลรัฐ) พี่ชาย ซึ่งเห็นด้วยกับการแต่งงาน เพราะเป็นเพื่อนกับหมอปะรำ และยังแอบชอบ อวยพร (มิ้น-นวินดา) ลูกพี่ลูกน้องกับหมอปะรำ เมื่อไม่มีใครเข้าข้าง ล้อมดาวจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อไปพิสูจน์ว่าหมอปะรำ ตั้งใจหลอกครอบครัวตัวเอง

เตรียมกระชากต่อมความฮา และร่วมลุ้นกับความรักของหมอปะรำกับล้อมดาว ไปด้วยกันในละคร “แม่ครัวคนใหม่” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. เริ่มตอนแรก วันอังคารที่ 2 มีนาคม นี้ ทางช่อง 3 กด 33 และรับชมความสนุกเพิ่มเติมได้ใน Ch3Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น