จ.เชียงราย หารือติดตามผลการดำเนินงาน ขับเคลื่อนโครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนา และส่งเสริมการเรียนรู้ดินน้ำป่าเฉลิมพระเกียรติ

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมหารือติดตามผลการดำเนินงานด้านแผนงานและโครงการขับเคลื่อนโครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนา และส่งเสริมการเรียนรู้ดินน้ำป่าเฉลิมพระเกียรติ วัดเทพนิมิตสุดเขตสยาม ครั้งที่ 1/2564 ประจำเดือนมีนาคม 2564 โดยมี คณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิ และคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ดินน้ำป่าเฉลิมพระเกียรติ วัดเทพนิมิตสุดเขตสยาม ของจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมหารือด้วยความพร้อมเพรียง และยังได้รับเกียรติจาก พล.อ.ธนยศ พิ้งทองฟู ที่ปรึกษามูลนิธิวิจัยและพัฒนาคุณภาพชีวิต

การประชุมในครั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาและรับทราบแผนการพัฒนาขับเคลื่อนโครงการ ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 หลังตรวจราชการเพื่อขับเคลื่อนการสร้างศูนย์เรียนรู้พุทธเกษตรเชิงท่องเที่ยว ที่มีการผสมผสานต้นแบบจากศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการพัฒนาดอยตุงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และวัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ เพื่อใช้เป็นแนวทางให้คณะทำงานแต่ละด้าน ได้มีการขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบและแนวทางเดียวกัน โดยให้รวมคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ให้อยู่ในส่วนเดียวกัน มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละท่าน รับผิดชอบในส่วนงานในการกำกับดูแลในแต่ละคณะทำงาน และอาศัยปัจจัยการวิเคราะห์ศักยภาพเชิงพื้นที่ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาดินน้ำป่า ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยววิถีพุทธ ด้านบริหารจัดการ

ในส่วนของการพิจารณา คณะกรรมการร่วมกันพิจารณาเพิ่มเติมในส่วนที่ปรึกษา คณะกรรมการอำนวยการ และคณะทำงานส่วนศึกษาวิจัย ส่วนการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านดินน้ำป่า คุณภาพชีวิต การขยายผลสู่ประชาชนในพื้นที่ และการประชาสัมพันธ์

นอกจากนี้ ยังร่วมกันพิจารณากรอบแนวทางการขับเคลื่อน โดยนายอำเภอเชียงของ แนวทางการปฏิบัติให้เกิดผลในเชิงรูปธรรมในปีงบประมาณ 2564 โดยจ่าจังหวัดเชียงราย ข้อเสนอแผนขับเคลื่อนในปีงบประมาณ 2564


ในการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานการประชุม ได้มอบหมายภารกิจในการขับเคลื่อนตามแผน และเพิ่มเติมคณะทำงานจากส่วนราชการต่าง ๆ ที่มีงบประมาณและบทบาทหน้าที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์ กับการพัฒนาสู่การเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา ซึ่งสามารถพัฒนาไปในความก้าวหน้าอย่างมาก หากมีปัญหาอุปสรรคให้ร่วมกันหารือแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อให้ภารกิจได้รับการขับเคลื่อนไปได้ด้วยความก้าวหน้าเรียบร้อย และมีความคืบหน้าในเชิงประจักษ์ทุกระยะ ซึ่งจะติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุความมุ่งหมายในการดำเนินงาน และประสบผลสำเร็จ ในการขับเคลื่อนโครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนา และส่งเสริมการเรียนรู้ดินน้ำป่าเฉลิมพระเกียรติ วัดเทพนิมิตสุดเขตสยาม ได้อย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพในเชิงประจักษ์ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น