ประธานองคมนตรี และประธานคณะที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมมอบนโยบายดำเนินงานโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2564 ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 4 มีนาคม 2564 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมขุนลุมประพาส ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ ในฐานะประธานองคมนตรี และประธานคณะที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และคณะ เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการในเรื่องการขยายเขตไฟฟ้าในพื้นที่โครงการหมู่บ้านพัฒนา เพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดน อันเนื่องมาจากพระราชดำริพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 11 เส้นทาง และโครงการจัดตั้งหมู่บ้านยามชายแดนในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า และอำเภอปาย โครงการปรับปรุงเส้นทางในหมู่บ้านพัฒนา เพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดน การจัดตั้งหมู่บ้านให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติลักษณะการปกครองท้องที่ พ.ศ.2457 ของโครงการจัดตั้งหมู่บ้านยามชายแดนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 3 หมู่บ้าน รวมทั้งการพิจารณาให้สัญชาติ การแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคไม่เพียงพอของราษฎรในโครงการหมู่บ้านพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดนและโครงการจัดตั้งหมู่บ้านยามชายแดน ชี้แจงความก้าวหน้าสำคัญตามข้อสั่งการ ของพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมถึงเรื่องอื่นๆที่ได้สั่งการและติดตามความก้าวหน้า ปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ทั้งนี้ ประธานองคมนตรี ยังได้มอบนโยบายและแนวทาง เพื่อการพัฒนาการดำเนินงานโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้ดีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ให้กับนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน

ซึ่งภายหลังจากการประชุม รับฟังการชี้แจงข้อมูลความก้าวหน้าในการดำเนินงาน การวางแผนงานงบประมาณ ในการพัฒนาโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องแล้ว ประธานองคมนตรี และประธานคณะที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางต่อไปยังอำเภอปางมะผ้า เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโครงการจัดตั้งหมู่บ้านยามชายแดน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านปางคอง หมู่ 12 ตำบลนาปู่ป้อม บ้านผาแดง หมู่ที่ 6 ตำบลปางมะผ้า และบ้านหัวลาง หมู่ที่ 6 ตำบลถ้ำลอด สำหรับกำหนดการของ ประธานองคมนตรี และประธานคณะที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ยังมีกำหนดเดินทางไปตรวจเยี่ยมในวันที่ 5 มีนาคม 2564 ในพื้นที่อำเภอปาย เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงเรียนสังวาลวิทย์ 3 บ้านศาลาเมืองน้อย หมู่ที่4 ตำบลเวียงเหนือ และเดินทางตรวจเยี่ยมโครงการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น