(มีคลิป) ผบช.ภ.5 ลงจุดเกิดเหตุ หนุ่มจับภรรยา และพี่เลี้ยงเด็กเป็นตัวประกัน กบดานในห้องพักคอนโด ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลัง พร้อมปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้า ขณะที่ทางญาติฝ่ายหญิงกำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัด

รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้ากรณี นายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ชาว ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง คดีฉ้อโกง ซึ่งทางตำรวจได้นำกำลังบุกเข้าจับกุมขณะกบดานอยู่กับภรรยา แต่ได้ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการจับกุมภรรยาและพี่เลี้ยงเด็กเป็นตัวประกันอยู่ภายในห้องพักของ มาตลอดหลายชั่วโมง ที่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังภายหลังจากได้ยินเสียปืนดังขึ้นในห้องพักของผู้ต้องหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่บุ่มบ่าม และต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยรอบที่เกิดเหตุ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขณะที่ในเวลาต่อมา หลังจากการเกิดเสียงปืนดังขึ้นช่วงเย็น และการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลาปนะมาณ 21.00 น. ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้มีการรับฟังข้อมูลความคืบหน้าของการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ โดยยังคงพบว่า ภายหลังจากเสียงปืนดังขึ้นแล้วนั้น ภายในห้องของผู้ต้องหายังคงถูกปิดเงียบ ไม่มีเสียงตอบรับแต่อย่างใด และขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลัง พร้อมทั้งได้มีการปิดไฟโดยรอบอาคารคอนโดที่เกิดเหตุ แต่ก็พบมีแสงไฟออกมาจากห้องของผู้ต้องหาที่อยู่บริเวณชั้น 3 ของคอนโดดังกล่าว พร้อมทั้งได้มีการปิดกั้นพื้นที่ห้ามไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้พื้นที่ เพื่อป้องกันความปลอดภัย

โดยหลังการตรวจสอบความคืบหน้า ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ในส่วนของสถานการณ์ล่าสุดได้มีการสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเฝ้าดูแลอยู่ เพื่อติดตามดูความเคลื่อนไหวของคนที่อยู่ในห้อง และขณะเดียวกันตอนนี้ก็ยังคงต้องเก็บรายละเอียดทั้งหมดเพื่อประเมินสถานการณ์ในการตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ และอีกส่วนก็กำลังรอทางญาติของฝ่ายหญิงที่กำลังเดินทางมาจากพื้นที่ภาคใต้ มายังที่เกิดเหตุ ซึ่งยังจะไม่มีการจู่โจม เพราะต้องรอประเมินสถานการณ์ ส่วนความเคลื่อนไหวนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ยังกำลังเฝ้าดูอยู่

อย่างไรก็ตามในส่วนของตัวประกันนั้น ตนก็ยังหวังว่าจะมีชีวิตอยู่ ส่วนความยากลำบากนั้นก็ไม่มีอะไรเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนที่ถูกออกหมายจับได้พักอาศัยอยู่ในห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ติดตามจนเจอตัว เมื่อเจอก็ได้ทำการจับกุมแต่ก็เกิดสถานการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่วนการที่จะดำเนินการเข้าอย่างไรนั้นก็ต้องรอการประเมินสถานการณ์ให้ครบถ้วน เพราะไม่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้น และจะพยายามใช้การเจรจามากที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุดตอนนี้ในห้องพักของผู้ต้องหาก็ยังเงียบไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด แต่ก็เห็นว่ายังมีการเปิดไฟบางส่วนไว้ แต่ก็ยังไม่สามารถรู้ได้ว่าเสียงปืนที่ดังขึ้นก่อนหน้านี้นั้นจะเป็นอย่างไร และก็ต้องรอดูให้สถานการณ์ครบถ้วน ประกอบกับในขณะนี้เป็นช่วงกลางคืน ค่อนข้างมืดจึงเป็นการลำบากกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จึงมีการจัดกำลังเฝ้าดูไว้ก่อน

ผบช.ภ.5 บอกอีกว่า ในส่วนของพื้นที่โดยรอบขณะนี้ได้มีการแจ้งให้ทางผู้พักอาศัยในพื้นที่รับทราบแล้ว และบางส่วนที่สามารถเคลื่อนย้ายไปพักที่อื่น ก็ได้ย้ายออกไปพักที่อื่น แต่บางส่วนที่ไม่สามานถไปไหนได้ก็มีการพิจารณาอยู่ โดยในส่วนของญาติฝ่ายหญิงที่กำลังเดินทางมาจากทางใต้คาดว่าจะมาถึงในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ แต่คืนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการตรึงกำลังไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น