(มีคลิป) ตำรวจเพิ่มความเข้มข้น ตรึงกำลังปฏิบัติการจับกุมหนุ่มคดีฉ้อโกง อยู่กับ 2 สาว ภรรยาและพี่เลี้ยงเด็กในคอนโด หลังจากทั้งคืนไม่มีความเคลื่อนไหว ล่าสุดส่งญาติฝ่ายหญิงเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม และเตรียมนำ จนท.ขึ้นรถกระเช้าเจรจาอีกรอบ

รายงานข่าวความคืบหน้ากรณี ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมจับกุมตัว นายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ชาว จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง ที่ได้กบดานอยู่กับตัวประกันหญิง 2 คน คือภรรยาและพี่เลี้ยงเด็ก ภายในห้องพักชั้น 3 ของคอนโดแห่งหนึ่งในย่าน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงสายของวานนี้ (5 มี.ค.64) และเกิดเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ในช่วงเย็นของวันดังกล่าว จนกระทั่งตลอดทั้งคืนวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังอย่างต่อเนื่อง โดยมีการปิดกั้นพื้นที่บริเวณโดยรอบ ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกพื้นที่ และมีการปิดคอนโดทั้งหมด โดยพบว่าตลอดทั้งคืนภายในห้องของผู้ต้องหายังคงถูกปิดเงียบ จนกระทั่งถึงเช้าของวันนี้

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (6 มี.ค.64) ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้พาญาติของฝ่ายหญิง คือ น.ส.อาณดา ปิยะรักษ์ อายุ 18 ปี ชาว ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย ที่ได้เดินทางมาจาก จ.ระนอง ตั้งแต่ค่ำคืนวานนี้ และมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งได้มีการเข้าพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทราบเบื้องต้นว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้อนุญาตให้ทางญาตินั้น เข้าทำการเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ต้องหาที่อยู่ในห้อง แต่ในขณะเดียวกันบริเวณส่วนด้านนอกคอนโดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเพิ่มมาตรการป้องกัน และกำลังเจ้าหน้าที่มากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระหว่างนี้ พร้อมทั้งยังคงมีการปิดกั้นไม่ให้ประชาชนหรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ โดยยังคงมีการสังเกตการณ์ในห้องของผู้ต้องหา แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาแต่อย่างใด ซึ่งบรรดาผู้สื่อข่าวจากหลายสำนัก เฝ้าติดตามรายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ล่าสุด เมื่อเวลา 08.40 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานรถกระเช้าเข้ามาในพื้นที่ เพื่อเตรียมดำเนินการปฏิบัติการส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ขึ้นกระเช้ารถยกไปที่บริเวณบานหน้าต่างห้องของผู้ต้องหา เพื่อทำการเจรจาอีกครั้ง แต่หากยังไม่มีความเคลื่อนไหว หรือทางผู้ต้องหายังไม่ยินยอมมอบตัว ก็ยังคงจะต้องมีการตรึงกำลังต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น