หนุ่มเมืองแพร่ วอนช่วยเหลือ! ป่วยเป็นโรคเพมฟิกัส ตุ่มพองน้ำใสขึ้นเต็มตัว ขอเมตตาผู้ใจบุญรินน้ำใจช่วยค่ายารักษา

เรื่องราวชีวิตรันทดของหนุ่มเมืองแพร่ ที่ป่วยเป็นโรคเฟมฟิกัส ตุ่มพองน้ำใส ขอเมตตาผู้ใจบุญรินน้ำใจช่วยเหลือค่ายารักษา รายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564 ผู้ใช้เฟชบุ๊ก ชื่อหม๋ง หม๋ง รู้สึกมีความหวัง ได้โพสและแชร์เรื่องราวของตนเอง เพื่อขอความเมตจากชาวโลก โชเชียลช่วยเหลือ มีข้อความว่า

สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องทุกคนนะครับ ผมป่วยเป็นโรคเฟมฟิกัส(ตุ่มพองน้ำใส)ซึ่งมีอาการตามรูปครับเป็นมานาน 2 ปี มีตัวยาตัวหนึ่งซื่อว่า Retuximap ช่วยผมได้แต่ราคาสูงมาก จึงวอนขอผู้มีเมตตา น้ำใจเล็กๆน้อยๆ เพื่อนำเงินไปซื้อตัวยามาฉีด ให้บรรเทาและค่อยๆหายไป ผมหวังว่าจะได้ชีวิตใหม่กลับมาอีกครั้ง จึงขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกนึ้ ได้คุ้มครอง ปกปักรักษาผู้มีใจเมตตา ให้ก้าวหน้าในการงาน กิจการรุ่งเรือง จึงขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง (ชีวิตไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันต่อไป ทุกอย่างมีทางออกเสมอ)

เพิ่มเติมครับ ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแพร่นะครับ ได้สองคืนสามวันครับ เบอร์โทร 0942616931 ที่อยู่ ที่สามารถติดต่อได้ 71/3 หมู่ที่ 3 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ 54130


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง เจ้าของเฟชบุ๊ก ได้ทราบชื่อ เจ้าของเฟชบุ๊ก หม๋ง หม๋ง รู้สึกมีความหวัง ทราบชื่อจริงว่า นายจุมพล ประเพณี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/3 หมู่ที่ 3 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ตามระบุและยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงของตนเองที่ป่วยเป็นโรคเฟมฟิกัส หรือ ตุ่มพองน้ำไส โดยนายจุมพล ประเพณี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้ป่วยเป็นโรคนี้มาประมาณ 2 ปี แล้ว เมื่อก่อนทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดภาคเหนือและย้ายมาทำงานที่ จ.แพร่กับบริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อป่วยเป็นโรคนี้

เงินทองที่เก็บไว้ขณะทำงาน ได้หมดไปกับรักษาตัวมีตัวยาตัวหนึ่งซื่อว่า Retuximapที่ใช้การรักษามีราคาแพง ขณะนี้ชีวิตความเป็นอยู่ก็ลำบาก ลูกเมีย ก็หย่าร้างกันไป อาศัยอยู่กับแม่ อายุ 57 ปี แม่ก็สุขภาพไม่แข็งแรงป่วยโรคกระดูกทับเส้นเอ็น โรคของตน เหมือนกับโรคของดาราดังคนหนึ่ง ขณะนี้ตนเองได้เข้าโรงพยาบาลมา 3 วัน แล้ว และไม่รู้ว่าจะได้ออกเมื่อใดต้องรออาการ หากผู้ใจบุญจะมีเมตตาให้ความช่วยเหลือขอได้ช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาคนละเล็กคนละน้อยจะได้ช่วยต่อลมหายใจให้ตนเอง ผู้มีใจเมตตาสามารถ โอนผ่านบัญชีธนาคารทหารไท จำกัด(มหาชน) เลขบัญชี 354-2-85527-9 ชื่อ นายจุมพล ประเพณี ขอกราบขอบพระคุณน้ำใจของทุกท่านที่ได้ให้ความเมตตาช่วยเหลือทุกๆคนครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น