(มีคลิป) คืบหน้าฆ่ายัดบ่อน้ำ ชุดสืบสวนเร่งตามตัวคนร้าย ตามสถานที่ที่เคยไป พร้อมประสานทหารชายแดน เพื่อป้องกันการหลบหนี

จากกรณีที่ได้พบศพชายหนุ่มถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขึ้นอืดในบ่อน้ำกลางสวนลำไย ทางขึ้นสำนักสงฆ์ผาผึ้ง เขตบ้านสันขี้เบ้า ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยทราบว่าผู้ตายคือ นายเบ้นซ์ หรือ นายจะตี๋ จะแฮ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 435 ม.4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ทำงานเป็นลูกจ้างที่โรงชำแหละหมูอินเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในโรงฆ่าสัตว์ของ อบต.เมืองพาน ส่วนผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมโหดคือ นายสิทธิ์ สัญชาติลาว ซึ่งหายตัวไปพร้อมกับรถ จ.ย.ย.ฮอนด้า ทะเบียน 1กล 6440 เชียงราย เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.พ. มีผู้พบเห็นว่าคนร้ายได้ขอให้นายเบ้นซ์ ขับรถขี่จักรยานยนต์ไปส่งที่สันขี้เบ้าโดยอ้างว่าจะไปดูที่เลี้ยงไก่

นายอโนเชาว์ ประดิษฐ์ภู่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านสันขี้เบ้า หมู่บ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตอนที่ชาวบ้านมาเจอศพ เพราะว่าได้กลิ่นโชยขึ้นมาจากบ่อน้ำ เปิดฝาดูจึงรู้ว่าเป็นศพ จึงแจ้งให้แก่ตนเพื่อแจ้งตำรวจ ผู้ต้องสงสัยน่าจะรู้จักคนตาย ถึงได้ให้มาส่ง สำหรับผู้ต้องสงสัยมาที่หมู่บ้านหลายครั้ง เคยเตือนไปหลายครั้ง ว่าเป็นคนสัญชาติลาว จะไปไหนมาไหนไปทั่วไม่ได้ หลังเกิดเหตุได้ประกาศเสียงตามสาย ให้ชาวบ้านเพิ่มความระมัดระวัง ช่วงกลางคืนถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่ควรออกจากบ้านเรือน พร้อมทั้งจัดเวรยามตรวจตราภายในหมู่บ้านด้วย เหตุการณ์นี้ สร้างความตื่นตระหนกและหวาดกลัวให้กับชาวบ้านมาก อยากให้ตำรวจจับคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว

นางน้อย ทองเยี่ยม อายุ 22 ปี ภรรยาของผู้ตาย กล่าวว่า ยังไม่ได้เห็นศพสามีจึงไม่รู้ว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง ไม่รู้ว่าผู้ตายกับกับคนร้ายสนิทสนมกันมากแค่ไหน เพราะไม่ค่อยเห็นไปไหนมาไหนด้วยกัน แต่น่าจะรู้จักกันผ่านๆ บ้าง ถึงยอมขับรถไปส่งตามที่คนร้ายบอกว่า ให้ไปส่งบนดอยจะไปดูที่เลี้ยงไก่ อยากให้คนร้ายถูกดำนินคดีถูกกฏหมายลงโทษในสถานหนัก ให้สมกับที่ได้ลงมือฆ่าสามีของตน เมื่อสามีไม่อยู่แล้ว จากนี้ไปคงต้องเลี้ยงดูลูก 2 คนเพียงลำพัง ซึ่งคงต้องหนักพอสมควร

ด้าน พ.ต.ท.องอาจ เฟื่องฟู รอง ผกก.สส. สภ.พาน กล่าวว่า ตอนนี้ชุดสืบสวนของ สภ.พาน และชุดสืบสวนของตำรวจภูธร จ.เชียงราย กำลังเร่งติดตามคนร้าย โดยได้ไปตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะไปหลบซ่อนตัว ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักของคนรู้จัก ซึ่งคนร้ายมีเพื่อนอยู่ในตัวเมืองเชียงราย ตอนนี้ยังมั่นใจว่าคนร้าย และน่าจะยังอยู่ในเขตพื้นที่ จ.เชียงราย อย่างไรก็ตาม ได้ประสานแจ้งรูปพรรณสัญฐานคนร้าย ไปยังตรวจคนเข้าเมืองและทหารที่อยู่ตามชายแดน ให้ช่วยติดตามอีกทางหนึ่งด้วย เพราะคนร้ายอาจจะหนีกลับไป สปป.ลาว ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น