แม่เฒ่าบ้านไทรย้อย สู้ชีวิตปั่นจักรยานขายของ ถูกรถยนต์ชนดับอนาถคาถนน

เรื่องราวอุบัติเหตุคร่าชีวิตแม่เฒ่ารายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 6 มีนาคม 2563 ร.ต.อ.ชาติสยาม แจ่มรัตนโสภิณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุทางถนนที่ถนนสายเด่นชัย-ลำปาง บ.ไทรย้อย ม.12 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย หน้าแผงขายก๋อย ข้างถนนเป็นเหตุรถยนต์กระบะ ชนรถจักรยาน ที่ขับตามกันมา มีคนเสียชีวิตกลางถนนเป็นคนปั่นจักรยาน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัย ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับสายตรวจตำบลไทรย้อย หน่วยกู้ภัยไทรย้อย และแพทย์เวร ร.พ.สมเด็จพระยุพราช อ.เด่นชัย ร่วมชันสูตรพลิกศพ

พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุพบศพ นางแตง หรือน้อย กอบกำ อายุ 69 ปี ราษฎรบ้านปางเคาะ ม.3 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย ถูกรถยนต์กระบะ ชนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ขณะปั่นรถจักรยานขายผลไม้ ผัก และอาหารสำเร็จรูป ขนม โดยปั่นจักรยานมาจากบ้านปางเคาะ รับของจากแม่ค้ามาขายให้ชาวบ้านตลอดเส้นทางผ่าน และถูกรถยนต์ชนขณะปั่นรถจักรยานขายของ ให้ร้านแผงลอยข้างถนน จนรถจักรยานล้มคว่ำ กลางถนน

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้สีขาวตอนเดียว หมายเลขทะเบียน บม 1990 สุโขทัย ขับมาส่งสินค้าเป็นแป้งทำขนมจีน โดยมี นายพิสิทธิ์ วสุวัฒนศรี อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 58/1 ม.2 ต.ไทยชนะศึก อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เป็นคนขับ ทราบว่าขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถจักรยานได้ปั่นจากข้างถนนข้ามเลนมาอีกฝั่ง เพื่อขายของ ทำให้รถรถยนต์ของตนเองที่วิ่งมาทางตรงบีบแตร และพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น จนเฉี่ยวชนจนเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ทางด้าน นายชัยเดช สุฤทธิ์ ผญบ.ปางเคาะ ได้มาดูที่เกิดเหตุพร้อมชาวบ้าน ต่างรู้สึกเศร้าสลด ที่หญิงชราสู้ชีวิตบ้านปางเคาะ ต้องเสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ เพราะเธอเป็นเสาหลักต้องดูแลสามีที่เป็นคนป่วย ขายของโดยปั่นจักรยานไปกลับทุกวัน บางวันไปไกลถึงเขตตัว อ.เด่นชัย เคยเกิดอุบัติเหตุถูกรถชนมาแล้วจนบาดเจ็บหนัก ทางชาวบ้านและหน่วยงานที่ดูแล ได้ให้ความช่วยเหลือตลอด ครั้งนี้ถึงกับเสียชีวิตจากการปั่นจักรยานขายของ ทางครอบครัวคงลำบาก ก็จะได้ร่วมกับชาวบ้านช่วยเหลือเรื่องการจัดงานศพกันต่อไป

ทางตำรวจได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานอย่างละเอียด ประสานญาติผู้เสียชีวิต ส่วนทางคดีก็ให้ทางตำรวจ สภ.เด่นชัย ดำเนินการตามกฎหมายกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น