อดีตผู้ใหญ่บ้านยิงตัวตายหนีพิษเศรษฐกิจ หลังทุเรียนยอดขายทรุด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 มี.ค.64 น. พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจาก นางรัชนี ปัญนะราศรี ผญบ.ม.12 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่ามีเหตุคนใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเอง ในบ้านพักฟาร์มหมูไม่มีเลขที่ ซอยข้างป่าช้าร่องเสี้ยว ห่างจากถนนสายร่องเสี้ยง-ป่าหวาย เข้าไปประมาณ 500 เมตร ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น และชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น รุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

 

พบว่าที่เกิดกเหตุเป็นบ้านสวน มีโรงงานอบไม้ และฟาร์มหมู้เก่า อยู่ในบริเวณเดียวกัน ภายในบ้านพัก ส่วนที่เป็นห้องนอน พบร่าง นายประทวน กอบกำ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 52 ม.12 บ.ร่องเสี้ยว ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น อดีต ผญบ.ม.12 สภาพ ที่นอนในห้องพัก สวมชุดนอน มีซองปืนพร้อมกระสุนสำรอง 1 ชุด พร้อมแว่นตาวางข้างศพ 1 ฟุต จากการชันสูจน์พลิกศพพบมีบาดแผลจากถูกกระสุนปืนเข้าขมับขวา อาวุธปืนสั้นลูกโม่ .38 ที่ตกอยู่ข้างศพ จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานและรวบรวมพยานวัตถุในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายธนานนท์ กริตกลาง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 7282 ม.9 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ตอนเช้าตนเองมาทำงานมี่โรงงานเฟอร์นิเจอร์ของผู้ตายในหมู่บ้าน จากนั้นได้นำอาหารมาส่งให้ผู้ตายที่สวน เพราะทราบว่า ผู้ตายนอนอยู่สวนไม่เข้ามาบ้าน เมื่อมาถึงก็เรียกหาผู้ตาย ไม่มีเสียงตอบ จึงได้เปิดประตูบ้านเข้าในดูนห้องนอนก็พบว่า นายประทวนฯ เสียชีวิตในห้อง จึงได้ไปเรียกภรรยาและลูกของนายจ้างทราบ

 

ทางด้าน นางบุญปัน กอบกำ อายุ 64 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า ผู้ตายมักจะมานอนที่สวน เพราะระยะหลังหลับยาก และที่บ้านมีลูกหลายเยอะ และทำงานหลายอย่าง จึงขอมานอนสวน เพราะกลางคืนมันเงียบ ไม่มีใครมากวนจะได้พักผ่อนเต็มที่ ต่อมาได้ลงทุนปลูกทุเรียนลงทุนไปหลายแสนบาท สร้างระบบน้ำให้สวนทุเรียนอย่างดี หัวค่ำก่อนนอนก็จะดูยูทูปการปลูกทุเรียน เรียกได้ว่า จริงจังกันเรื่องนี้ ตั้งความหวังไว้สูงสำหรับการลงทุนสวนทุเรียน แต่ต่อมา ปรากฏว่า ทุเรียนเป็นโรคใบไหม้ และค่อยตายลง จนเกือบหมด ทำให้เครียด ผิดหวัง ประมีโรคประจำตัวจึงก่อเหตุฆ่าตัวตายดังกล่าว

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ประสานหน่วยพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สภาพศพผู้ตาย มือทั้ง 2 ข้าง วางอยู่บนอก ลักษณะเหมือนกับนอนตามปกติ ผิดวิสัยการยิงตัวตาย ซึ่งจะได้นำร่างผู้ตายไปตรวจพิสูจน์ เพื่อหาวิถีกระสุนที่ รพ.แพร่ อย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้นำผู้เห็นเหตุกการณ์ครั้งแรก มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อหาความกระจ่างในการตายของ นายประทวนฯ ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าขนลุก เพราะชาวบ้านและผู้สื่อข่าวที่ไปทำข่าว เมื่อทราบนามสกุลของผู้ตาย เพราะก่อนหน้านั้น เมื่อเวลาเช้า วันนี้ มีผู้หญิงบ้านอยู่ อ.เด่นชัย ถูกรถชนตาย ก็นามสกุล “กอบกำ” เช่นเดียวกัน ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่า ทั้งสองคนผู้ตายจะเป็นญาติกันหรือไม่ แต่ก็น่าแปลก ที่มาตายในวันเดียวกัน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น