(มีคลิป) หน่วยดับเพลิงในพื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง เหนื่อยไม่เว้นแต่ละวัน วิงวอนคนหยุดจุดไฟเผาป่า

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 8 มี.ค.2564 ทางงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.เวียงกานต์ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่ารกร้าง ซอยข้างโรงเรียนธีรกานต์บ้านโฮ่ง เขตติดต่อชุมชนบ้านห้วยการ หมู่ที่ 1 ต.บ้านโฮ่ง จึงนำกำลังนำรถน้ำ ร่วมกับ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.บ้านโฮ่ง ออกไปดับไฟที่กำลังลุกไหม้ป่ารกร้างเป็นวงกว้าง ได้เข้าทำการดับไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามเข้าใกล้หมู่บ้าน เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากไฟได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ประกอบกับสภาพอากาศร้อนจัด ลมแรง ใช้เวลานานร่วม 20 นาที จึงสามารถควบคุมไฟป่าได้

และในเวลา 15.45 น.วันเดียวกัน เกิดไฟไหม้หญ้าแห้งพื้นที่ว่างเปล่า หลังโกดังเก็บพื้นผลทางการเกษตร เป็นบริเวณกว้างกำลังลุกลามติดรั้วบ้านเลขที่ 248 หมู่ 1 ต.บ้านโฮ่ง ในละแวกเดียว ทาง อบต.เวียงกานต์ ได้ระดมรถน้ำ เข้าสนับสนุนร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านโฮ่ง เข้าสกัดไฟไว้ได้ก่อนที่จะลุกลามเข้าบ้านเรือนราษฎร

ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.เวียงกานต์ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่าพื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง เป็นพื้นที่ติดกับป่าเขา ทำให้เกิดไฟไหม้ป่าไม่เว้นแต่ละวัน ทางหน่วยงานฯแต่แห่งทั้ง อบต.และเทศบาล ทำงานอย่างหนักในการออกดับไฟป่าแต่ละครั้ง ถึงแม้จะเหน็ดเหนื่อยกันก็ต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอฝากวิงวอนไปถึงชาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น