(มีคลิป) สำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จังหวัดน่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบน้ำดื่มสนับสนุนภารกิจปฏิบัติการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าในพื้นที่

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่านสำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จังหวัดน่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้มอบน้ำดื่มจำนวน 7,000 ขวด ให้แก่ศูนย์บัญชาการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน จังหวัดน่าน โดยมีนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นผู้รับมอบ  เพื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครผู้ปฏิบัติงานตามภารกิจป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ในพื้นที่จังหวัดน่าน

นายบัญชา โชติกำจร ผู้อำนวยการสำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จังหวัดน่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์หมอกควันไฟป่าในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วน ทางสำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จังหวัดน่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ให้ความสำคัญในการบรรเทาปัญหาและมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ร่วมถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ทางสำนักงานฯ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหานี้อย่างเต็มความสามารถ

ทั้งนี้ จากรายงานสถานการณ์และคุณภาพอากาศประเทศไทย ของกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง
กรมควบคุมมลพิษ ประจำวันที่ 8 มีนาคม 2564 พื้นที่ภาคเหนือหลายจังหวัด คุณภาพคุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยเฉพาะมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ในส่วนจังหวัดน่าน สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ สำนักงานเทศบาลเมืองน่าน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน และต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ PM 2.5 เท่ากับ 46 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น