(มีคลิป) จ.แพร่ อากาศร้อนลูกวัวหนีลงเล่นน้ำในคลอง แต่ขึ้นไม่ได้ ร้องขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยช่วยเหลือ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

เรื่องราวของของลูกวัวขี้ร้อนหนีลงไปเล่นน้ำแต่ขึ้นไม่ได้ต้องให้กู้ภัยช่วยเหลือรายนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคม 2564 นายคำปัน คำเหมือง อายุ 72 ปี บ้าน หมู่ 3 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยแพร่ ว่ามีวัวลงไปเล่นน้ำคลองชลประทาน ระหว่างบ้านเหมืองหม้อ-บ้านโป่งศรี หมู่ 3 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงเกิดเหตุเกิดเหตุพบนายคำปัน คำเหมือง เจ้าของวัว ได้นำรถแบคโฮ คันเล็ก มารอเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ เพื่อช่วยนำวัว เพศเมีย อายุประมาณ 10 เดือน ที่ลงเล่นน้ำคลองชลประทาน เนื่องจากวันนี้ ในพื้นที่ จ.แพร่ อากาศร้อน ลูกวัวตัวนี้ จึงลงไปเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน จนกระทั่งขึ้นเองไม่ได้ กู้ภัยต้องมาช่วย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงช่วยขึ้นมาได้ ท่ามกลางบรรดาไทยมุง ชาวบ้านที่มาให้กำลังกู้ภัย ที่ช่วยนำลูกวัวขึ้นจากคลองชลประทานได้สำเร็จ

พ่อเฒ่าคำปัน คำเหมือง เจ้าของวัว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ว่า ตนเองเลี้ยงวัวทั้งหมด จำนวน 4 ตัว ตัวที่ลงเล่นน้ำแล้วขึ้นไม่ได้ ชื่อว่า น้องนัท เป็นวัวเพศเมีย อายุประมาณ 10 เดือน โดยมีคอกเลี้ยงรวมกันอยู่ใกล้ นี่เอง วันนี้อากาศร้อน ตนเองก็ปล่อยให้วัวทั้งหมดกินหญ้าข่างคลองชลประทาน แต่น้องนัท เป็นวัวอายุน้อย จึงได้ลงไปเล่นในน้ำคลองชลประท่านเนื่องจากอากาศร้อน จึงขึ้นไม่ได้ เนื่องจากขอบคลองชลประทานเป็นปูนซีเมนต์ ต้องตามกู้ภัยฯ และใช้รถแบคโฮมาช่วยขึ้นได้ เลยเปลี่ยนชื่อเป็นแก้วรอดฟ้า


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น