สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13​ ​(แพร่)​ พร้อมจัดงานวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติประจำปีงบประมาณ 2564ทางออนไลน์

ในวันที่ 25 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13​ (แพร่)​ กำหนดจัดงานวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้
เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วน​ ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการร่วมมือกันในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติอย่างยั่งยืนและเพื่อยับยั้งการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าการล่าสัตว์ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่)​ เหตุที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่)​ ได้มีการจัดงานวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2564 นั้น เนื่องจากการแพร่ระบาดของ เชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ทั้งๆที่ได้มีการกำหนดจัดงานในวันที่ 14 มกราคม​ 2564​ ที่ผ่านมา​ ซึ่ง​ตรงกับวันที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดให้วันที่ 14 มกราคม ของทุกปีเป็นวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ การจัดงานในทุกๆปีที่ผ่านมานั้น จะเชิญ ภาคส่วนต่างๆนักเรียนนักศึกษาตลอดจนเครือข่ายภาคีด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ได้เข้ามาร่วมงาน มีพิธีเปิดงาน กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับเด็กๆเยาวชนจะเป็นกิจกรรม ด้านบนเวทีมี เช่น ตอบปัญหาชิงรางวัล​ การแข่งขันวาดภาพ เพื่อกระตุ้นให้เด็กๆมีความรัก มีความหวงแหนมีการแสดงออกต่อการทรัพยากรธรรมชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านป่าไม้​ กิจกรรมในครั้งนี้จะมีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า​ มีการปล่อยกำลังพลไปปฏิบัติงานตรวจปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในเขตพื้นที่รับผิดชอบคือจังหวัดแพร่และจังหวัดน่าน มีการบินตรวจสอบสภาพป่า ในพื้นที่ทั้ง 2 จังหวัด โดยทางสำนัก​ ฯได้เรียนเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่​ (นายสมหวัง​ พ่วงบางโพ)​ มาเป็นประธานในพิธีเปิด
การจัดงานในครั้งนี้ที่ไม่สามารถนำ น้องๆนักเรียนเยาวชนตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์ฯ​ มาร่วมในงานนั้น ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13​ (แพร่)​ ได้ใช้สื่อ Facebook ในการถ่ายทอดสด ให้ประชาชนทั่วไปได้รับชมและร่วมงาน โดยมีการถ่ายทอดสดเป็น 2 จุด คือจุดแรกที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13​(แพร่)​ ซึ่งเป็นที่จัดงาน​ อีกจุดนั้นคือโรงเรียนบ้านสวนเขื่อน (ราษฎร์บูรณะวิทยา)จะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ของคณะเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ ครู​ นักเรียน​ ผู้นำชุมชน ในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้​ ท่านที่มีความสนใจสามารถติดตามรับชม การถ่ายทอดสดผ่านเพจ Facebook ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13​(แพร่)​ ได้ตั้งแต่เวลา 8:00 น เป็นต้นไปจนกว่าจะเสร็จพิธี และการจัดงาน

ทีมา ทีมประชาสัม​พันธ์​ สบอ.13​(แพร่)​
สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น