ศูนย์วิทยบริการ จ.แพร่ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ Kick Off กิจกรรมยกระดับเศรษฐกิจ และสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.00น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick Off เวทีสร้างความรู้ความเข้าใจระดับตำบลอย่างมีส่วนร่วม ตามโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าเด่นในพื้นที่ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเข้าสู่ระบบตลาดเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนณ หอประชุมอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านห้วยโรงนอก ตำบลห้วยโรง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ (uttaradit Rajabhat University) มีวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตาบลแบบบูรณาการ โดยมีมหาวิทยาลัยในพื้นที่เป็น System Integrator
  2. เพื่อให้เกิดการจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตจบใหม่ และนักศึกษา ให้มีงานทาและฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน
  3. เพื่อให้เกิดการพัฒนาตามปัญหาและความต้องการของชุมชน ได้แก่ การพัฒนาสัมมาชีพและสร้างอาชีพใหม่ (การยกระดับสินค้า OTOP/อาชีพอื่น ๆ) การสร้างและพัฒนา Creative Economy (การยกระดับการท่องเที่ยว) การนาองค์ความรู้ไปช่วยบริการชุมชน (Health Care/เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ) และการส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม/Circular Economy (การเพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ชุมชน)
  4. เพื่อให้เกิดการจัดทาข้อมูลขนาดใหญ่ของชุมชน (Community Big Data) เพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์และตัดสินใจในการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบมีเป้าหมายชัดเจน

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น