(มีคลิป) มณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมวิทยาลัยชุมชน จ.น่าน จัดการศึกษาการส่งเสริมความรู้การฝึกอบรมวิชาชีพให้กับข้าราชการ ลูกจ้างประจำพนักงานราชการ และทหารกองประจำการ

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 เวลา 14.30 น.ที่ห้องประชุมกองบัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 38 ค่ายสุริยพงษ์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน   พลตรี รุศมนตรี จิณเสน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย นายสุเมษ สายสูง ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนน่าน ได้จัดทำพิธีการลงนาม MOU การทำบันทึกข้อตกลง  การประสานความร่วมมือในการจัดการศึกษาการส่งเสริมความรู้การฝึกอบรมวิชาชีพต่างๆ ให้กับข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการครอบครัว และทหารกองประจำการ ในในพื้นที่จังหวัดน่าน ให้แก่ กำลังพลของ  มณฑลทหารบกที่ 38 กรมทหารพรานที่ 32, กองพันทหารม้าที่ 10 และกองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2   เพื่อเป็นการสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับกำลังพลและครอบครัว ในการเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่ง รวมถึงส่งเสริมด้านการศึกษาให้กำลังพล ในทุกระดับได้มีความรู้ และวุฒิการศึกษาที่สูงมากขึ้น


ในการนี้ ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะปฏิบัติภารกิจร่วมกัน โดย มณฑลทหารบกที่ 38 มีหน้าที่ในการ จัดทำฐานข้อมูลข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการและครอบครัว และทหารกองประจำการ โดยสำรวจความต้องการในการศึกษาต่อ อบรม และฝึกวิชาชีพในแขนงต่าง ๆ  ตามความสนใจ เพื่อส่งเสริมให้เกิดองค์ความรู้ ทักษะความสามารถและประสบการณ์ในการประกอบอาชีพเสริม โดยวิทยาลัยชุมชนน่าน จะเป็นผู้ให้การศึกษา แก่กำลังพล เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการในหน่วยทหาร ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และครอบครัว ของทหารกองประจำการ ให้มีองค์ความรู้ มีทักษะ มีความสามารถและประสบการณ์ในการประกอบอาชีพเสริม ในการจัดการศึกษา และการอบรม ให้แก่กำลังพลบุคลากรด้านวิชาชีพจากวิทยาลัยชุมชนน่าน


โดยจะดำเนินการติดตาม และให้ความช่วยเหลือ แก่ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ครอบครัว และทหารกองประจำการ ที่เข้ารับการศึกษา การฝึกอบรมวิชาชีพ และการส่งเสริมอาชีพ ผ่านกลไกศูนย์ประสานงานและการส่งเสริมด้านการศึกษาและด้านการฝึกอบรมวิชาชีพ ให้ความรู้ และให้ความช่วยเหลือในด้านจัดทำแผนงาน งบประมาณ และหลักสูตร ในด้านการศึกษา และการส่งเสริมอาชีพเสริม ให้แก่ข้าราชการ ทหารของหน่วยต่างๆ รวมถึงลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ครอบครัว และทหารกองประจำการ ของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดน่าน  ผ่านกลไกของคณะทำงาน ในโครงการจัดการศึกษา ให้กับข้าราชการทหาร ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ครอบครัว และทหารกองประจำการ โดยกำหนดระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ โดยทำบันทึกข้อตกลงตั้งแต่วันที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กำลังพลของหน่วยทหาร เพื่อให้กำลังพลที่มีรายได้น้อย สามารถที่จะได้นำความรู้ที่ได้รับนำไปประกอบอาชีพเสริมให้ครอบครัว ให้มีความมั่นคง ยิ่งขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น