“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 7 เมษายน 2564

กำลังจะไปได้สวย มาอีกแล้ว ทำไมต้องมาอีก เจ้าโควิด -19 ยิ่งใกล้วันสงกรานต์ ทำให้หลายคนหวั่นวิตกว่า สงกรานต์ปีนี้ ถ้าโควิด -19 มาเชียงใหม่จบแน่งานนี้ โดยก่อนหน้าที่จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 รายนี้ ศูนย์โควิด-19 ของเชียงใหม่ ระบุว่าเป็นเวลา 83 วันแล้ว ที่เชียงใหม่ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม

เชียงใหม่ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2 พบเป็นหญิงควงเพื่อนเที่ยวร้าน “วอร์มอัพ” กับ “กราวน์” 8 คืนรวด คกก.โรคติดต่อมีมติสั่งปิดทั้ง 2 ร้าน 14 วัน ส่งทีมเร่งสอบสวนโรคในพื้นที่แล้ว

วันที่ 6 เม.ย. 64 เวลา 16.00 น. ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี วีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนถึงสถานการณ์โรคโควิด -19 ในพื้นที่ ประจำวันที่ 6 เม.ย. 64 นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล รวม 6 ราย วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อฯ ก็มีมติยกระดับในการควบคุมโรคขึ้นอีก มีการปรับปรุงคำสั่งที่ 23/2564 โดยให้สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ปิดบริการตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป ส่วนร้านอาหาร และเครื่องดื่มเปิดให้ลูกค้าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้แค่เวลา 23.00 น.

วีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

มาที่วงการกีฬา ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มกช. จัดประชุม ทั้ง 17 วิทยาเขต ในการเตรียมการจัดการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่ มกช.ตรัง เป็นเจ้าภาพ จะได้ร่วมกำหนดจัด อาจจะไปจัดปลาย สิงหาคม 2564 ปล่อยให้ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่จะจัด สิงหาคม 2564 จัดไปก่อน

ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ

เดินทางเข้าร่วมประชุม กำหนดวันแข่ง พลศึกษาเกมส์ ที่ มกช. ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียง ใหม่ ส่วนที่ทาง มกช. เชียงใหม่ ก็มอบหมายให้ งานกีฬา เตรียมฝึกซ้อมกีฬาที่จะไปร่วม พลศึกษาเกมส์ ที่ตรัง ทุกชนิดกีฬา ปีนี้ ตั้งเป้าติดกลุ่มหน้าอย่างแน่นอน

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ จ.เชียงใหม่

ลงสนามวันนี้ ( 7 เม.ย. ) บิ๊กฮั้น มิตติ ติยะไพรัช บอสใหญ่กว่างโซ้ง สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด นำทีมลงดวลแข้ง เอฟเอคัพ ที่ผลการจับสลากช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามบุณยะจินดา ชลบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต แฟนบอลก็ติดตามได้

ฮั้น มิตติ ติยะไพรัช สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด

ลงสนามนัดแรกก็เก็บชัยไล่ถล่ม ม.พะเยา ไปขาดลอย 5-1 คาวบอยแม่โจ้ ชลาพันธ์ พูลเอียด โค้ชทีมฟุตบอล ม.แม่โจ้ เชียงใหม่ เตรียมทีมร่วมดวลแข้ง ฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 ที่ มช. จะเป็นเจ้าภาพในรอบประเทศ ในเดือน พฤษภาคม 2564 มีทีมลุกหนังอุดมศึกษาทั่วประเทศมาร่วม แบ่งการแข่งขันในรอบภูมิภาค ในภาคเหนือ ม.ราชภัฏกำแพงเพชร เป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 5-9 เมษายน 2564 แม่โจ้ จับฉลากร่วมเจ้าภาพ นักกีฬา คาวบอยแม่โจ้ จะ ประเดิมนัดแรก ไล่ถล่ม ม.พะเยา นัดที่ 2 เจอ ม.ราชภัฏกำแพงเพชร วันที่ 9 เม.ย. นับว่าเป็นงานที่หนักที่เจอกับเจ้าภาพ จะเอาทีมเดียวเป็นตัวแทนภาคเหนือ ไปรอบสุดท้ายที่ มช. เจ้าภาพ

ชลาพันธ์ พูลเอียด โค้ชทีมฟุตบอล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น