“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 8 เมษายน  2564

ยังระบาดอย่างน่ากลัวกับ ไวรัสโควิด-19 ที่คุกคามแพร่เชื้อร้ายไปหลายจังหวัด ทั่วทั้งประเทศ เชื้อระบาดตอนนี้เป็น สายพันธ์อังกฤษ ที่เขาระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ ระบาดได้รวดเร็วกว่า…….สายพันธ์ปกติ 17 เท่า…….

โควิดสายพันธุ์อังกฤษคุกคามระบาดน่ากลัวขณะนี้

สะเทือนไปทั่วทุกวงการกับ ภัยคุกคามโควิด โดยเฉพาะแหล่งระบาดได้ง่ายกับ สถานที่บันเทิง เมืองเชียงใหม่ก็มีมาตรการเข้มข้น ในการป้องกัน น่าเห็นใจกับภัยกระทบ สถานที่บันเทิง ต้องปิดตามสั่ง ตามเวลากำหนด ที่เป็นต้นตอแหล่งแพร่เชื้อถูกคำสั่งปิด สองอาทิตย์ กระทบไปถึง พนักงานบริการ-นักร้อง-นักดนตรี…..ที่ต้องตกงานกันอีกวาระ…..

ป้องกันโควิด ต้องปฎิบัติตามคำสั่งเคร่งครัด

คิดถึงคนรักและเคารพนับถือกันที่ ได้จากไป และในวันมะรืนนี้ วันที่ 10 เมษายน จะได้ทำบุญครบร้อยวันของ ป้าสุชาดา เสนะสุทธิพันธุ์ ที่ลูกหลานและญาติมิตรจะจัดพิธีนี้ขึ้นที่ วัดป่าแพ่ง จะเริ่มพิธีตั้งแต่เวลา เก้าโมงเช้า….เชิญร่วมพร้อมหน้ากัน…….

ทำบุญครบร้อยวัน ป้าสุชาดา เสนะสุทธิพันธุ์ 10 เมษายน

คนทำงานด้านนี้ยาวนานมากว่า ครึ่งชีวิต มากได้ประสบการณ์ใน งานโรงแรม ยินดีที่สาวใหญ่คนคุ้นเคย “แดง” ศิริกาญจน์ อินขาล สาวเก่งงานใน ด้านทรัพยากรบุคคล ได้รับงานมาเป็นที่ปรึกษา The Singha Hotel Chiang  Mai g เป็นโรงแรมน้องใหม่อยู่ที่ ข่วงสิงห์-ย่านกาดบริบูรณ์ ที่กำหนดฤกษ์วันเปิด อย่างเป็นทางการ……วันที่ 2 พฤษภาคม…..

แดง-ศิริกาญจน์ อินขาล

ถิ่นเกิดอยู่ นครเขลางค์ แต่มาปลูกบ้านอยู่ที่ นครเชียงใหม่ อนาคตต่อไปจะไปชีวิตสงบสุขที่ เมืองพะเยา ไปซื้อที่ทางทำไร่-ทำสวนเรียบร้อยแล้วกับ “เอลวิสตี๋” จีรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ ระยะนี้ใช้ชีวิตป้วนเปี้ยนอยู่กับ สามเมืองนี้ สนใจจะเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกกับ ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์…กับพี่น้องลูกน้ำกว๊าน……

เอลวิสตี๋-จีรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ ซื้อที่อยู่พะเยา

ประเพณีปี๋ใหม่เมืองและฉลองชัย นครเชียงใหม่ 725 ปี ที่จะได้จัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 12-16 เมษายน จะจัดพิธีเฉลิมชัยขึ้นที่ ข่วงวัฒนธรรม-หอคำพญามังราย ในงานนี้จะมีช่างฟ้อนเล็บร่วม ฟ้อนถวาย 725 คน และในงานนี้จะมีการเสวนา “ยะจาใดดีปี๋ใหม่ นิวนอร์มอล” ผู้ร่วมเสวนารายการนี้ก็มี พระครูอดุลลีลกิตติ์-พระครูธีรสุตพจน์-ธานินทร์ สุภาแสน…..อดีตท่านพ่อเมืองเจียงใหม่……

ธานินทร์ สุภาแสน อดีตพ่อเมืองเชียงใหม่
ช่างฟ้อน 725 คน ร่วมพิธีในงานฉลอง 725 ปี นครเชียงใหม่

ไปใช้ชีวิตอยู่กับต้นไม้ใบหญ้า “ป๋าโอ๊ค” ณภฎฬ ศิริรณรงค์ กลางวันยันค่ำไปลุยแดดกับ สวนดอยสะเก็ด มีความสุขกับธรรมชาติ ป่าตีนดอย แล้วเห็นว่าเป็นทางผ่านไป เมืองเชียงราย คนสัญจรไปมาเยอะเลยจะเปิด ร้านก๋วยเตี๊ยวเรือสวนริมดอย กลางคืนค่อยขับรถเข้าตัวเมืองมาดูแลกิจการ ร้านโอ๊คทรี สุดแฮบปี้ถึงไม่รวยเป็นเศรษฐี แต่ก็สบายใจ…..ใช้ชีวิตคุ้ม..…….

ป๋าโอ๊ค-ณภฎฬ ศิริรณรงค์

ชีวิตมีความสุขกับงานที่ทำ “ป๋าเสือ” อาภรณ์ รักชื่น เพลย์บอยรุ่นอาวุโสของวงการเปิด ร้านอาหารเชียงใหม่แลนด์ แต่รับออเดอร์นำไปส่งลูกค้า ถึงที่บ้าน-ถึงที่ทำงาน แต่ก็มีคำสั่งห้ามจาก “น้องหมวย” คนเป็นคู่ชีวิตที่ห้ามเอาไปส่งสาวๆ ตาม หอพัก-อาพาร์ตเม้นท์  เพราะว่าไม่ไว้ใจ สายส่งเจ้านี้…..ที่ใจอ่อน และปากหวาน……

ป๋าเสือ-อาภรณ์ รักชื่น สายส่งปากหวาน

วันเกิดแสนอบอุ่น…..ครบรอบวันเกิดของ ธาตรี ขุนอินทร์ อดีตคนน้ำหมึกที่ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมเพื่อนผู้พิการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นักเพื่อนฝูงและผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ไปร่วมเลี้ยงงานวันเกิด เมื่อค่ำวันก่อนที่ ร้านกู๊ดวิว รวมโชค ได้มีเพื่อนพ้องไปร่วมอวยพรกันล้นโต๊ะ และในวันรุ่งขึ้นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถืออีกท่าน “คุณนายแหว๋ว”พรรัตน์ ตั้งแต่ง และเพื่อนไปจัดเลี้ยงมื้อกลางวันที่ร้านลามูร์ เป็นการส่วนตัวด้วยบรรยากาศอบอุ่น และสุขใจยิ่ง

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น