ด่านจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝนไร้จุดตรวจคัดกรองโรคโควิด ประชาชน 5 อำเภอชาย แดนทางด้านซีกตะวันตกของจังหวัดตาก หวั่นวิตกติดโรคโควิด ระลอกที่ 3

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางของพี่น้องประชาชนกลับภูมิลำเนาเดินมาเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนทางด้านซีกตะวันตกของจังหวัดตาก ประกอบด้วย อำเภอแม่สอด อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยาง อำเภอพบพระ อำเภออุ้มผาง และ บริเวณถนนสายแม่สอด-ตาก บ้านห้วยหินฝน หมู่ที่ 6 ต. แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งรถวิ่งผ่านเข้ามาในพื้นที่ค่อนข้างจะน้อยลง ไม่หนาแน่นเหมือนปีที่แล้ว เนื่องจากมีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด มีแต่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 346 สมาชิกรักษาดินแดนอำเภอแม่สอด ตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายเท่านั้น นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ไม่มีการตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองโรคโควิดและวัดอุณหภูมิร่างกายกับประชาชนทุกคนที่เดินทางเข้ามายังในพื้นที่ 5 อำเภอทางด้านซีกตะวันตกของจังหวัดตา แต่อย่างใด สร้างความวิตกให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่หวั่นจะมีการแพร่ระบาดโรคโควิดในระลอกที่ 3

โดยก่อนหน้า นายอำเภอแม่สอด ได้มีหนังสือเร่งด่วนที่สุด ส่งถึง กำนันทุกตำบล และ ผู้ใหญ่ทุกหมู่บ้านให้ตั้งด่านตรวจคัดกรองกรณีบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ 5 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม และสมุทรปราการ เมื่อเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่สอดดให้รายงานต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม ) พร้อมกักตัว 14 วัน ( Home duaratin )

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น